Những phát minh gần như "vô dụng" trên ôtô

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Ứng dụng 05/10/2020 15:27

Nhiều phát minh giúp người dùng cảm thấy tiện lợi và thoải mái hơn khi sử dụng, nhưng cũng có một vài phát minh chưa thật sự làm tốt điều đó.

Những chiếc xe hơi thời đại ngày nay được trang bị những những công nghệ hiện đại giúp người lái xe cảm thấy thoải mái và tiện lợi, tuy nhiên có những phát minh có thể nó hiện đại nhưng với nhiều người nó lại hết sức “vô dụng”.

Điều khiển bằng cử chỉ

dieu-khien-bang-cu-chi

Điều chỉnh mức âm lượng, nhận một cuộc điện thoại... là 1 phát minh hiện đại đưa vào ứng dụng trên xe ô tô thì lại trở thành vô dụng. Trên thực tế việc làm như điều chỉnh âm lượng hay nghe điện thoại có thể được điều khiển dễ dàng thông qua các nút nhấn trên vô lăng. Việc chạm vào các phím bấm vật lý cũng giúp người dùng cảm nhận rõ ràng hơn khi sử dụng vá việc sử dụng cử chỉ để điều khiển âm lượng, nhận điện thoại... cũng làm cho người lái mất tập trung khi vừa đang lái xe.

Điều khiển bằng giọng nói

dieu-khien-bang-giong-noi
Điều khiển bằng giọng nó

Điều khiển bằng giọng nói là một phát minh mới, tuy nhiên nó cũng tồn tại những rắc rối khi sử dụng. Điều khiển bằng giọng nói vẫn còn tồn tại nhược điểm là nhận dạng giọng nói nhiều khi chưa chuẩn dẫn đến không hiểu đúng ý người dùng, đưa ra hành động thực thi sai với ý của người điều khiển dẫn đến 1 số phiền toái không đáng có.

Đèn báo chuyển số

Khi đèn báo chuyển số nhấp nháy đồng nghĩa với việc người lái cần phải lên hoặc xuống số. Điều này đôi khi gây bất tiện vì điều kiện lái xe thực tế trên đường khác với điều kiện lý tưởng ta lập trình để sử dụng đèn báo chuyển số.

Núm vặn chuyển số

Không thể phủ nhận tính thời trang của núm vặn chuyển số so với cần số thông thường, tuy nhiên trang bị này có thể gây ra sự bất tiện trong một vài trường hợp. Ví dụ khi cần chuyển số nhanh trong tình huống khẩn cấp và phải bắt buộc nhìn xuống vị trí núm vặn để điều chỉnh, hành động này có thể gây nguy hiểm cho người lái.

Lẫy chuyển số trên xe số tự động

Xu thế người dùng sẽ lựa chọn xe số tự động để cảm thấy thoải mái khi di chuyển hàng ngày, nhưng đôi lúc họ cần cảm giác chuyển số giống những chiếc xe số sàn. Tuy nhiên theo các chuyên gia cho biết người điều khiển xe cần phải nhấn lẫy chuyển số đúng thời điểm, nếu không thì thuật toán của chiếc xe sẽ tự động chuyển số mà không tuân theo yêu cầu của người lái.

Tag:

Ý kiến của bạn

Bình luận