Những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới

Bạn đọc 02/07/2015 13:10

Một bức hình infographic được thiết kế bởi Alberto Lucas Lopez, đã cho chúng ta biết những ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới và sự phân bố của chúng.

nhung-ngon-ngu-nao-pho-bien-nhat-tren-gioi
 

 Một bức hình infographic được thiết kế bởi Alberto Lucas Lopez, đã cho chúng ta biết những ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới và sự phân bố của chúng

Các số liệu trong infographic được căn cứ và đối chiếu từ kho dữ liệu Ethnologue. Lopez cho biết có ít nhất 7.102 ngôn ngữ được biết đến trong thế giới ngày nay, tuy nhiên chỉ có 23 trong số đó được sử dụng như tiếng mẹ đẻ của ít nhất 50 triệu người. 23 ngôn ngữ này là tiếng mẹ đẻ của 4,1 tỷ người trong tổng số 6,3 người trên Trái Đất (đây là con số dựa theo dữ liệu nghiên cứu, thực tế dân số thế giới đã đạt mức 7,2 tỷ người).

Ngôn ngữ phổ biến nhất trên toàn cầu là tiếng Trung Quốc (tính chung tất cả các phương ngữ của nó) với 1.197 triệu người sử dụng trong giao tiếp hàng ngày. Tiếng Anh, tưởng chừng rất phổ biến, nhưng cũng chỉ có 335 triệu người sử dụng, cao hơn một chút so với tiếng Hindi (260 triệu) và thấp hơn cả tiếng Tây Ban Nha (399 triệu). Tiếng Việt, theo con số trên infographic, có khoảng 67,8 triệu người sử dụng, trong số đó có 65,8 triệu người đang sinh sống ở Việt Nam.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận