Những kỹ năng nhà tuyển dụng cần nhất ở sinh viên

09/10/2018 10:37

Kỹ năng ngôn ngữ hay đàm phán không phải điều nhiều nhà tuyển dụng cần nhất ở một sinh viên mới ra trường.

nha-tuyen-dung-8305-1538988821
Ảnh: CIS

Tổ chức QS và Viện tuyển dụng sinh viên (ISE) của Anh quốc đã tìm hiểu về những kỹ năng nhà tuyển dụng cần ở sinh viên mới ra trường. Theo báo cáo, ba kỹ năng có giá trị nhất trên toàn thế giới là giải quyết vấn đề, khả năng làm việc nhóm và giao tiếp. Trong khi đó, ba kỹ năng ít quan trọng nhất là nhận thức thương mại, đàm phán và ngôn ngữ.

Báo cáo của QS và ISE cho thấy hầu hết sinh viên không hoàn toàn hiểu được những kỹ năng mà người sử dụng lao động cần. Thấy xã hội đang ngày càng toàn cầu hóa, nhiều sinh viên nghĩ rằng các kỹ năng ngôn ngữ được tìm kiếm cao trong thị trường lao động và chỉ tập trung cho điều này. Nhiều bạn có xu hướng đánh giá cao sự sáng tạo và kỹ năng lãnh đạo mà đánh giá thấp tầm quan trọng của tính linh hoạt, khả năng thích ứng và tinh thần đồng đội.

Ông Stephen Isherwood, giám đốc điều hành ISE, cho rằng tốc độ thay đổi nơi làm việc ngày càng tăng. Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp đại học cần đảm bảo có các kỹ năng và khả năng giúp họ làm tốt công việc đã chọn và giúp phát triển sự nghiệp về sau.

Ông Isherwood nhấn mạnh sự thiếu trao đổi giữa các đại học, sinh viên và nhà tuyển dụng làm bộc lộ những sai sót cơ bản của giáo dục đại học trên toàn thế giới. Đó là sinh viên không được trang bị các kỹ năng cần thiết để đáp ứng thị trường lao động đồng nghĩa với việc các đại học đang thất bại ở một trong những trách nhiệm chính của họ.

Sinh viên cần chủ động nghiên cứu, tìm hiểu các kỹ năng mà nhà tuyển dụng kỳ vọng để có vị trí việc làm phù hợp trong thị trường lao động ngày càng cạnh tranh.

Ý kiến của bạn

Bình luận