Những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi du học Nhật Bản

30/12/2016 05:59

Chuẩn bị tốt kiến thức về văn hóa, lối sống và các kỹ năng học tập, sinh hoạt cần thiết sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhập vào môi trường mới.

26-12-201654-319008927-8153-1482909187
Giờ học với giáo viên Nhật Bản bằng phương pháp giảng dạy trực tiếp BAL (Brain based Active Learning) và phương pháp giảng dạy trực tiếp EZOE.

Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới. Đây cũng là một trong những nước được nhiều học sinh Việt Nam chọn du học. 

Tuy nhiên, không ít du học sinh gặp khó khăn khi sống, học tập, làm việc tại Nhật Bản vì vốn ngôn ngữ bản địa ít, không thể hòa nhập vào môi trường mới, chưa được trang bị đầy đủ kiến thức khi du học…

Để có thể học tập và làm việc tốt tại xứ sở mặt trời mọc, bạn nên giữ tính chất sáng tạo của người Việt nhưng phải cụ thể hóa được mục tiêu và chương trình hành động như người Nhật; giữ cách sống ấm áp, vị tha của người Việt, nhưng cần sống có quy củ, tôn trọng luật pháp và phong tục, tập quán, sống có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

Nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên Việt Nam, lớp du học Sakura sẽ đồng hành giúp bạn chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết như:

Kỹ năng học tập gồm: tự chủ, tự tin, đặt mục tiêu và kiểm soát được tiến trình học tập của mình.

Kỹ năng sống trong môi trường Nhật Bản: sống có mục đích, trách nhiệm, tự trọng và tôn trọng người khác, hợp tác hỗ trợ lẫn nhau.

Kỹ năng sinh hoạt: tác phong giao tiếp, hành động, cách tìm việc làm, trả lời phỏng vấn...

Kỹ năng làm việc với người Nhật và tự quản lý thời gian: PDCA, Ho-Ren-So, 5C…

Bạn còn có những trải nghiệm để hiểu biết về tinh thần trong kiếm đạo, lễ nghi trà đạo, văn hóa ẩm thực... của người Nhật để không bị bỡ ngỡ khi giao tiếp với bạn bè.

Học viên được học tập bằng kỹ năng sử dụng song song hai bán cầu não nhằm nâng cao hiệu suất học tập và làm việc (Mind - Map và sự tập luyện để thích nghi với hoạt động của não bộ).

2-6835-1482909187
Việc học tập và giao lưu với giáo viên người bản địa và các cựu du học sinh Nhật Bản sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách sống, học tập và làm việc ở đất nước này.

Ngoài ra, việc cùng trải nghiệm học tập và sinh hoạt với các thầy cô Nhật Bản và Sempai (những người từng du học) sẽ giúp du học sinh có thể hòa đồng sớm vào cộng đồng người Nhật; biết cách tìm việc làm qua các tạp chí giới thiệu việc làm (như Arubaito News), qua mạng Internet…

Nhật ngữ Sakura thường xuyên tuyển sinh lớp du học và các lớp học khác. Hiện trường đang tuyển sinh khóa học khai giảng vào ngày 9/1/2017.

Sakura thành lập từ năm 1989 với tên gọi Trung tâm văn hóa Việt Nhật. Đây là một trong những nơi giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Nhật đầu tiên tại TP HCM. Trường không chỉ là nơi giảng dạy ngôn ngữ mà còn giới thiệu giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. 

Nhật ngữ Sakura được điều hành, giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên và nhân viên Nhật - Việt tận tâm, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Chương trình giảng dạy theo phương pháp BAL (Brain-based Active Learning) của Sakura kết hợp với phương pháp EZOE nổi tiếng ở Nhật Bản, giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp từ những lớp cơ bản đầu tiên.

Ý kiến của bạn

Bình luận