Những hình ảnh bình dị của Thủ tướng Úc tại APEC Đà Nẵng 2017

Xã hội 10/11/2017 14:31

Sáng 10.11, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull lần đầu tiên thưởng thức bánh mì Việt Nam tại một quán vỉa hè ở Đà Nẵng. Một hình ảnh cực kỳ giản dị, đãng ngưỡng mộ của Thủ tướng Úc

 

Thủ tướng Úc
Thủ tướng Úc "ngồi bệt" ngay vỉa hè trên đường phố Đà Nẵng để ăn sáng bằng ổ bánh mỳ bình dân. Một hình ảnh làm lay động lòng người bởi hình ảnh của 1 Thủ tướng bình dị, chân phương.

Đến Đà Nẵng trước ngày làm việc cùng các nhà lãnh đạo tại Hội nghị cấp cao APEC ở Đà Nẵng, Thủ tướng Malcolm Turnbull đã đi dạo phố cùng đầu bếp người Úc gốc Việt nổi tiếng Luke Nguyen và ăn bánh mì bình dân tại một quán vỉa hè trên đường phố Đà Nẵng.

Giản dị ngồi ăn sáng bằng ổ bánh mỳ bình dân như một người dân bình thường của Việt Nam, Thủ tướng Úc đã thưởng thức hương vị Việt rất ngon lành. Một hình ảnh chân phương, mộc mạc của người đứng đầu Chính phủ úc đã khiến cho người dân Đà Nẵng đầy xúc động. Vừa ăn Thủ tướng Úc vừa tấm tắc khen ngon.

Thủ tướng Úc 2
Thủ tướng Úc giản dị mua bánh mỳ trên vỉa hè đường phố Đà Nẵng để ăn sáng

Việt Nam là thị trường xuất khẩu bột mì và thịt bò lớn thứ hai của Úc. Theo Thủ tướng Turnbull, trong năm 2016, Việt Nam nhập khẩu 446,2 triệu AUD bột mì (7.780 tỉ đồng), 94,9 triệu AUD lúa mạch và 37,5 triệu AUD thịt bò và bê từ Úc. Và Thủ tướng Úc còn bật mí rằng, người Úc dùng thực phẩm của Việt Nam hằng ngày và những mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu của Úc cũng được sử dụng cho các món ăn của Việt Nam hàng ngày.

Ý kiến của bạn

Bình luận