Những hành động ngớ ngẩn khiến du khách bị bắt ở nước ngoài

Du lịch 05/12/2017 06:22

Một du khách Mỹ bị giam 3 tháng sau khi bơi qua sông Áp Lục từ Trung Quốc sang Triều Tiên.


1-3717-1512363052
Nhiều du khách cho biết họ đã rất hối hận vì một phút bốc đồng, họ đã phải đánh đổi cả tự do. Ảnh: Grunge.

Trang Grunge vừa tổng hợp các hành động được đánh giá là "ngớ ngẩn" của du khách vì nó khiến họ gặp rắc rối với chính quyền địa phương.

Vượt biên

Năm 2013, Kevin Scott Sutay, du khách Mỹ tới Colombia du lịch. Theo Daily Beast, Sutay đang ở mép rừng khi anh có ý tưởng đi sang biên giới Venezuela. Người dân địa phương đều ngăn cản song Sutay vẫn tiếp tục và nhanh chóng bị bắt. Với nỗ lực hòa giải của các nước, Sutay được thả ra sau 4 tháng.

Trước đó vào năm 1996, Hunziker, 26 tuổi, người Mỹ, cùng bạn du lịch Trung Quốc. Sau khi say rượu, anh bị nhóm bạn thách đấu bơi qua sông Áp Lục, nằm trên biên giới Triều Tiên và Trung Quốc.

Theo Telegraph, sau khi bơi được tới Triều Tiên, nam du khách bị một người nông dân phát hiện và giao cho chính quyền. Anh bị buộc tội gián điệp và ngồi tù. Hunziker bị giam 3 tháng trước khi nghị sĩ bang New Mexico bay tới Bình Nhưỡng để bảo lãnh cho anh.

Hành động phản cảm nơi công cộng

Năm 2008, trong chuyến thăm Dubai, Vince Acors bị thu hút bởi một cô gái có tên Michelle Palmer. Hai người say rượu, quan hệ trên bãi biển công cộng và bị phát hiện.

Cặp đôi nhanh chóng bị bắt, phạt tiền và giam giữ ở đất nước này trong suốt 6 tháng. Trước khi bị bắt, Acors là giám đốc công ty viễn thông ở Anh. Palmer sau đó cũng bị mất việc ở công ty xuất bản và buộc phải quay về Anh.

Antti Tapio Peltomaki là du khách 31 tuổi đến từ Phần Lan và tới thăm Singapore. Sau khi uống rượu, anh xé bỏ quần áo, chạy xuống phố và tát cảnh sát khi người này cố gắng bắt giữ mình. Anh bị phạt 1.000 USD và bị giam 2 tháng. 

Không tôn trọng hoàng gia

Trường hợp của du khách Thụy Sĩ Oliver Jufer là lời cảnh tỉnh những người có lời lẽ sỉ nhục tới hoàng gia Thái Lan. Trong một lần say rượu, anh ta vô tình lăng mạ vô số hình ảnh của vua Bhumibol và hoàng hậu Sirikit. Ở Thái Lan, hành vi này có thể khiến người ta ngồi tù tới 75 năm.

Sau khi nhận tội, Jufer được giảm án còn 20 năm tù. Câu chuyện xảy ra năm 2007 của du khách có lẽ đã không có hồi kết nếu anh không may mắn được chính vua Bhumibol ân xá, theo Reuters.

Lưu trú quá hạn

"Khi một mình và sống cô đơn, bạn luôn có thể tới Thái Lan" là câu nói nổi tiếng mà nhiều du khách truyền tai nhau. Với mức sống bình dân và những bữa tiệc xuyên đêm, nhiều du khách Anh, Mỹ coi Thái Lan là điểm dừng chân lý tưởng. Tuy nhiên, nhiều khách không ngờ bị mắc kẹt ở đây khá lâu khi khoản tiền phạt của Thái Lan quá khắc nghiệt.

Đối với du khách ở quá hạn trong thời gian ngắn, họ sẽ phải trả 14 USD. Khi thời gian ở quá lâu, con số lên tới 571 USD và kèm án tù. Vì vậy, một số khách du lịch buộc phải ở lại, không thể kiếm tiền và ngủ ngoài công viên. Một số người còn phải ăn đồ thừa để sống sót và hầu hết đều nghiện rượu.

Ý kiến của bạn

Bình luận