Những điều không phải ai cũng biết về vé máy bay giá rẻ tại VN

Cải chính 19/05/2017 15:34

Sự đột phá về giá vé hay chiến lược tăng cường hợp tác thương hiệu kép... là những điều có thể nhiều người chưa biết.


jet-6562-1495097224
Thương hiệu góp phần thay đổi quan điểm về dịch vụ hàng không tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Quốc Phương, Tổng giám đốc Jetstar Pacific, cách đây 10 năm, hành khách đi lại bằng đường hàng không tại Việt Nam hầu hết sử dụng dịch vụ truyền thống trọn gói. Giá vé các tuyến bay quốc nội từ đó về trước luôn là thách thức đối với đa số người tiêu dùng. Hàng không hầu như chỉ phục vụ các doanh nhân và những người được hưởng chế độ đi lại bằng ngân sách.

Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam

Năm 2007, Jetstar Pacific đã công bố những đợt bán vé giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam. Đây là hãng hàng không đầu tiên đưa mô hình kinh doanh giá rẻ vào thị trường Việt và tạo ra sự thay đổi lớn trong việc đi lại bằng đường hàng không, giúp hàng triệu khách hàng tiết kiệm được đáng kể chi phí đi lại.

Mức giá rẻ đột phá đến khó tin

Tại thời điểm mô hình hàng không giá rẻ xuất hiện ở Việt Nam, nhiều người đã không tin khi so sánh mức giá vé giá rẻ, từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng một chặng giữa Hà Nội - TP HCM với mức giá vé phổ thông gần 2 triệu đồng một chặng trước đó. Khi vé giá rẻ 15.000 đồng được tung ra, đã có hàng triệu lượt truy cập để kiểm chứng tính xác thực của dịch vụ.

Lần đầu triển khai vé máy bay giá rẻ điện tử

Năm 2007, hình thức bán vé máy bay giá rẻ điện tử cũng đồng thời triển khai, mở đầu cho thời kỳ ứng dụng phương thức mua vé không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Với vé máy bay điện tử, mọi người chỉ cần lưu lại mã đặt chỗ và ra sân bay làm thủ tục. Hành khách có thể đặt vé máy bay giá rẻ qua Internet tại website của các hãng hàng không, thanh toán bằng thẻ tín dụng, ghi nợ nội địa, Internet Banking hoặc tại các điểm giao dịch ngân hàng, đối tác và trên 1.100 điểm giao dịch bưu điện (VNPT) rộng khắp các xã, thị trấn trên cả nước.

Chính sách cam kết giá rẻ nhất

Hình thức này có nghĩa là nếu tìm thấy giá vé bán trên Internet của hãng hàng không khác thấp hơn, khách hàng chỉ cần liên lạc với tổng đài 19001550. Sau khi xác thực thông tin, hành khách sẽ được mua vé với giá thấp hơn 10% so với giá tìm thấy.

Mở rộng và tăng cường hợp tác thương hiệu kép

Mới đây, Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas đã công bố kế hoạch phát triển dài hạn cho Jetstar Pacific theo mô hình hàng không giá rẻ, bao gồm mở rộng đội bay, mạng bay và tăng cường hợp tác thương hiệu kép. Tập đoàn Qantas sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm phát triển mô hình thương hiệu kép giữa Qantas Airways và Jetstar ở Australia, để hỗ trợ hãng bay này trong tiếp thị, bán hàng và hợp tác quốc tế.

Đến tháng 3 vừa qua, hãng đã mở rộng và khai thác 38 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối cùng mạng bay giá rẻ của Jetstar Group đến 80 điểm đến 17 quốc gia.

Ý kiến của bạn

Bình luận