Những điều cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến

29/07/2016 06:05

Thí sinh cần lưu ý mã xác thực sẽ gửi về số điện thoại cá nhân và cần in và giữ lại mẫu xác nhận đăng ký thành công.

20160728181542-ct-trinh
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT). Ảnh: Lê Văn.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, năm nay, ngoài việc đăng ký xét tuyển trực tiếp tại trường, qua đường bưu điện, thí sinh có thể thông qua một hình thức mới là trực tuyến.

Tuy nhiên, để sử dụng phương thức này, thí sinh cần lưu ý phải sử dụng tài khoản cá nhân của mình đã được cấp khi đăng ký dự thi.

“Cần hết sức lưu ý đến số chứng minh thư nhân dân và số điện thoại của các em. Bởi trong quá trình đăng ký xét tuyển trực tuyến, các thí sinh sẽ nhận được một mã xác thực được gửi đến số điện thoại của mình”, ông Trinh đưa lời khuyên.

Ngoài ra, ông Trinh cũng lưu ý, trong quá trình đăng ký xét tuyển trực tuyến, khi có kết quả trả về, các thí sinh hãy in ra và giữ lấy mẫu xác nhận rằng đã đăng ký thành công.

“Tất cả các dữ liệu đăng ký xét tuyển của các em sẽ được phần mềm quản lý để đảm bảo rằng các thí sinh trong toàn hệ thống, không thể đăng ký vượt quá chỉ tiêu quy định. Dù các em có sử dụng nhiều hình thức đăng ký xét tuyển khác nhau thì cuối cùng phần mềm cũng quản lý được”, ông Trinh nhắn nhủ.

Vì vậy, thí sinh hãy cân nhắc thật kỹ nhu cầu, điểm thi để chọn hình thức đăng ký xét tuyển và các ngành nghề phù hợp với mình.

Để bảo đảm thông suốt cách thức này, từ chiều ngày (28/7), Bộ GD-ĐT sẽ mở trang đăng ký xét tuyển trực tuyến để các thí sinh tập duyệt, dùng thử.

“Trong quá trình này, các em sẽ vận hành và gửi những phản hồi để Bộ GDĐT có điều chỉnh nếu cần thiết trước khi đưa vào sử dụng vào ngày 1/8 tới”, ông Trinh nói.

Trước đó, Bộ GDĐT đã cho chạy thử nghiệm ở 3 tỉnh Điện Biên, Cà Mau và Tây Nguyên. Quá trình thử nghiệm cho thấy, hệ thống vận hành ổn định và sẵn sàng. “Tuy nhiên, Bộ GDĐT sẽ không chủ quan mà tiếp tục xem xét các yếu tố khác nữa để bảo đảm khi vận hành chính thức được thông suốt”, ông Trinh cho hay.

Ý kiến của bạn

Bình luận