Những điểm đến hấp dẫn, an toàn, đang hút dòng khách tìm về sau dịch

Tác giả: Diệu Hương

saosaosaosaosao
Văn hóa 30/09/2020 17:17

Dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam một lần nữa đã được kiểm soát tốt. Giờ là thời điểm vàng để các tín đồ dịch chuyển vi vu, khám phá những miền đất tươi đẹp trên khắp dải đất hình chữ S, khi khắp nơi, các chương trình khuyến mãi, kích cầu hấp dẫn tiếp tục được tung ra.

Sun World Halong Complex (3)
Sun World Halong Complex

Quảng Ninh: một điểm đến muôn vàn trải nghiệm

Hạ tầng giao thông thuận lợi, từ đường bộ qua các cao tốc êm ru nếu đi từ các tỉnh thành phía Bắc, đường không qua sân bay Vân Đồn nếu đi từ Đà Nẵng, Sài Gòn, đường biển từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đẹp và hiện đại nếu muốn đi thăm vịnh, cùng nhiều trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, các tín đồ chỉ chờ hết dịch là đến Quảng Ninh. Đó là chưa kể, mới đây thôi, Quảng Ninh lại hào phóng giảm tới 50% giá vé tham quan Vịnh Hạ Long cho tới hết năm 2020.

Hành trình đến với vùng di sản là chuỗi các hoạt động mà bạn có thể phải mất tới 2-3 ngày mới trải nghiệm hết. Lên núi Yên Tử thiêng liêng, hùng vĩ, nơi phát tích dòng thiền phái Trúc Lâm Yên Tử; xuống biển Cô Tô, Quan Lạn… để thỏa sức vẫy vùng giữa làn nước trong xanh, mát lành hay lên đênh trên du thuyền thăm vịnh di sản đẹp như tranh.

Yoko Onsen Quang Hanh (13)
Yoko Onsen Quang Hanh

Muốn vui chơi giải trí, đã có Sun World Halong Complex với cáp treo Nữ Hoàng ngắm vịnh biển từ trên cao, không gian vui chơi sôi động trên núi Ba Đèo với Vườn Nhật thơ mộng, cầu Koi rực rỡ, nhà hát múa rối ấn tượng hay khu trò chơi trong nhà vui hết nấc; công viên chủ đề Dragon Park với rất nhiều trò chơi tốc độ.

Muốn ăn ngon, Quảng Ninh hẳn là thiên đường rồi. Hải sản nướng mọi, hấp, chiên, xào đủ món, ăn vặt nhiều món ngon vô kể, từ bánh cuốn chả mực đến bánh bao, sữa chua trân châu... Hệ thống các quán ăn ngon nức tiếng Hạ Long phải kể đến Mỹ Hạnh 1, 2, hay Cua Vàng ở trung tâm du lịch Bãi Cháy.

Nghỉ dưỡng ở Hạ Long thì cũng nhiều lựa chọn vô đối. Homestay đẹp tìm không khó, khách sạn, resort 5 sao đặc biệt có Premier Village Halong Bay Resort ngay gần Sun World Halong Complex. Hệ thống villa gần biển Bãi Cháy với những tiện ích 5 sao và bể bơi lớn mang đến không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho các gia đình lớn hoặc nhóm bạn.

Chọn đi Quảng Ninh, không nên bỏ một trải nghiệm vô cùng mới, đó là Yoko Onsen Quang Hanh- khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng tiêu chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam. Đến đây rồi, đừng ngỡ ngàng tưởng vừa đến Nhật Bản nhé. Kiến trúc cực kỳ đậm chất Nhật, dịch vụ tắm khoáng thì vô cùng đa dạng, thêm cả xông nóng, xông lạnh, spa... cũng chuẩn Nhật. Nếu không thích tắm công cộng thì có thể chọn villa để thoải mái ngâm mình trong bồn tắm riêng, tận hưởng không gian Nhật xịn xò đến từng viên đá cuội của khu vườn nhỏ trong khuôn viên washitsucủa mình.

Yoko Onsen Quang Hanh (7)
Yoko Onsen Quang Hanh

Đừng quên Yoko Onsen Quang Hanh đang triển khai 03 chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 9 như tặng vé tắm Public Onsen cho khách đặt phòng Washitsu; chương trình Mua 1 tặng 1 áp dụng mua 1 gói massage Thái hoặc massage Thụy Điển sẽ được tặng thêm 01 gói massage hay chương trình Mua hai tặng 1 với 2 gói combo. Cụ thể, combo là vé tắm public và bữa ăn chính trong khung giờ tiêu chuẩn 9h-12h; 14h-19h và khung giờ vàng 12-14h; combo vé tắm public onsen, bữa ăn nhẹ và khung giờ đặc biệt 19h-22h.

Phú Quốc - những khám phá bất tận

Phú Quốc (6)

Phú Quốc cũng là điểm đến chưa có bóng Covid-19. Thế nên, nhiều gia đình thậm chí đã chọn tới đây “trốn dịch” cả hai tuần trời. Thế họ có “chán” không khi ngày nào cũng tắm biển, nghỉ dưỡng và vui chơi ở xứ đảo này? Có. Nhưng là chán khi phải về với guồng quay đều đều hàng ngày. Bởi Phú Quốc cho họ nhiều khám phá hấp dẫn đến nỗi, họ chẳng có thời gian để mà …nhớ nhà.

Hãy nói về nghỉ dưỡng đã, vì đa phần các gia đình, nhóm bạn, cặp đôi chọn Phú Quốc đảo xa để nghỉ dưỡng. Thế nên ở đảo, nói ra ngõ gặp resort kể cũng không ngoa. Bình dân không thiếu, còn sang trọng đẳng cấp thì đầy. Nói đâu xa, chỉ ở Nam đảo, đã có cả danh sách dài những khu nghỉ mà thế giới cũng ngưỡng mộ như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay… Resort nào cũng sang trọng đẳng cấp, từng là chốn tìm đến của giới tỷ phú thế giới. Giá bình thường có thể ngoài tầm với của nhiều gia đình, nhưng hiện giờ, chắc chắn bạn nên thử, bởi tất cả các resort sang trọng này đều đang có các gói ưu đãi hấp dẫn đến mức “không chọn là dại. Chẳng hạn, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay với chương trình Dấu ấn thanh xuân có mức giá ưu đãi cực kỳ hấp dẫn áp dụng chỉ từ 2.563.000 đồng/phòng/đêm cho 4 người, ưu đãi 15% cho dịch vụ ẩm thực tại khách sạn, 50% ưu đãi chăm sóc và trẻ hóa làn da tại Emerald Spa, miễn phí lượt cocktail đầu tiên và miễn phí sử dụng các dịch vụ tiện ích công cộng tại khu nghỉ dưỡng.

Với nhiều gia đình, chỉ cần được nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tươi đẹp, ngày tắm biển đôi lần, thêm trải nghiệm bể bơi, spa, câu lạc bộ…là đã có thể ở cả tháng không muốn về. Mà Phú Quốc thì nhiều bãi tắm đẹp, đi hoài không hết từ Nam đảo tới Bắc đảo, bãi tắm nào cũng như từ thiên đường rớt xuống. Không thích tắm thì vào rừng, thăm suối, vô làng làm mắm, đi vườn tiêu, thăm thú danh thắng.

Thích vui chơi thì tìm về Hòn Thơm, đi cáp treo vượt biển dài nhất thế giới để thu trọn vào tầm mắt Phú Quốc từ trên cao, đẹp mê mải. Tắm biển Bãi Trào nước trong như ngọc, lặn xuống đáy biển ngắm san hô đủ màu, chơi với cá tôm, lướt cano, đi thuyền kayak, bay dù lượn hay chơi công viên nước Aquatopia với vài chục làn trượt siêu thích thú… Chỉ ở Hòn Thơm thôi mà kể mãi cũng không hết trải nghiệm. Phú Quốc lại còn có cả Vinpearl Safari, Vin Wonders… nữa chứ. Đi sao hết nếu chỉ có 2 hay 3 ngày?

Tây Ninh - lạc lối chẳng muốn về

Sun World BaDen Mountain (2)
Sun World BaDen Mountain

Đừng nhắc Covid-19 ở nơi này, đất thánh Tây Ninh từ đầu mùa đến giờ chẳng có ca nhiễm nào. Du khách tìm đến miền biên viễn này, để trước nhất là cầu an lành trước Chùa Bà linh thiêng nơi đỉnh Bà Đen huyền thoại, sau là thăm thú những công trình, địa danh vốn đã làm nên tên tuổi của Tây Ninh như thung lũng Ma Thiên Lãnh, tòa thánh Tây Ninh đẹp lộng lẫy, hồ Dầu Tiếng nên thơ…

Hành trình về với núi Bà bây giờ khá tuyệt vời, khi du khách được đi cáp treo mới, hiện đại, an toàn mà nhanh hơn nhiều so với cáp cũ. Thời gian di chuyển lên đỉnh Bà Đen nay chỉ còn 8 phút, thay vì 3-4 tiếng leo bộ đường núi nguy hiểm. Từ cabin cáp treo, lại còn được thư thái ngắm nhìn toàn cảnh hệ thống chùa từ Núi Bà, từ Chùa Trung, chùa Quan Âm, chùa Hang đến chùa Bà ẩn mình giữa núi non hùng vĩ. Chạm tay đến nóc nhà Nam Bộ, là thỏa thích chiêm ngưỡng bình minh, hoàng hôn hay săn bây trắng bồng bềnh huyền ảo như miền tiên cảnh, thu trọn cả miền danh thắng Tây Ninh vào tầm mắt. Với nhiều du khách, đây là một trải nghiệm mới đã góp phần thay đổi hẳn quan niệm về du lịch Tây Ninh từ trước đến nay, còn việc nó đã thay đổi như thế nào, có lẽ bạn phải đích thân chiêm nghiệm mới thấy.

Sun World BaDen Mountain (7)

Đặc biệt, từ nay đến cuối năm, Khu du lịch Sun World BaDen Mountain có chương trình khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn. Theo đó, từ nay tới 31/12/2020, thay vì mua vé cho 2 tuyến cáp treo riêng, du khách có thể mua trọn gói gồm 1 vé khứ hồi lên đỉnh Bà Đen và 1 vé khứ hồi lên Chùa Bà với mức giá giảm 25% so với giá mua lẻ. Giá vé trọn gói cho người lớn và trẻ cao từ 1,4m là 300.000 đồng/vé khứ hồi, vé cho trẻ từ 1-1,4m là 150.000 đồng/vé khứ hồi, miễn phí trẻ em dưới 1m.

Rất nhiều khám phá, rất nhiều thú vị vẫn đang chờ đón, mức giá lại không thể tốt hơn, chẳng có lý do gì để không khởi động lại những chuyến đi đã lỡ làng vì Covid-19!

Ý kiến của bạn

Bình luận