Những con số báo động về sức khỏe tài xế Việt

Ý kiến phản biện 18/10/2017 09:51

Có đến 25,5% tài xế Việt mắc bệnh gan, các bệnh về tai, mũi, họng (hơn 12%) là những con số thu thập được khi khảo sát hơn 500 tài xế.

dcd
Tài xế Việt được kiểm tra sức khỏe, chăm sóc xe trong chương trình Ngày hội chăm sóc bác tài . Ảnh: Ninh Nguyễn

Theo số liệu công bố sau chương trình Ngày hội chăm sóc bác tài – Driver Care Day 2017, hơn 500 tài xế tham gia cuộc khảo sát về sức khỏe ghi nhận 25,5% người mắc bệnh gan, hơn 12% mắc các bệnh về tai, mũi, họng và nhiều loại bệnh khác như tim mạch, huyết áp...

Trong chương trình này, các tài xế được hướng dẫn, chia sẻ thông tin về chăm sóc sức khỏe dành riêng cho các bác tài, đặc biệt là những người làm vận tải hành khách đường bộ.

Điều này giúp tài xế được trang bị những kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân khi phải ngồi sau tay lái trong thời gian dài. Hoạt động được triển khai với mong muốn giúp các bác tài có sức khỏe tốt, tinh thần minh mẫn để luôn vững tay lái khi tham gia giao thông.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp hoạt động này được tổ chức bởi Bệnh viện Ôtô, nhãn lốp Michelin và sự đồng hành của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia (UB ATGT).

Chia sẻ về chương trình, ông Nguyễn Trọng Thái, chánh văn phòng UB ATGT cho biết chuỗi sự kiện Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day không chỉ mang đến sự quan tâm và hỗ trợ cho cộng đồng tài xế tại Việt Nam, mà còn nhân rộng tinh thần “vì cộng đồng” khi mang đến những giá trị thật sự nhân văn cho các bác tài. Từ đó giúp nâng cao ý thức, sức khỏe để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Sự kiện này được tổ chức tại bến xe Miền Đông, TP.HCM và bến xe Giáp Bát, Hà Nội, với gần 5.000 bác tài tham gia chương trình và hơn 500 bác tài được khám sức khỏe.

Ý kiến của bạn

Bình luận