Nhức nhối Trạm trung chuyển buýt Cầu Giấy thành điểm trông giữ xe trái phép

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 08/03/2021 14:03

Phản ánh đến Tạp chí GTVT, một người dân ở quận Ba Đình, cho biết, khoảng vài tháng nay, tại khu vực Trạm trung chuyển buýt Cầu Giấy (cũ) - đối diện trường ĐH Giao thông vận tải, xuất hiện một nhóm người tổ chức lập bãi trông giữ xe trái phép, thu phí với giá “cắt cổ” ngay dưới lòng đường. Không chỉ vậy, nhóm người này còn sẵn sàng “ra tay” với bất kỳ ai có ý kiến thắc mắc về dịch vụ trông xe trái phép tại đây.

PicsArt_03-07-09.02.32
Bãi xe trái phép rộng hàng nghìn mét vuông nằm ngay trong phần đất Trạm trung chuyển buýt Cầu Giấy, Ba Đình Hà Nội. Ảnh: PV

Để kiểm chứng thông tin của người dân, những ngày đầu tháng 3, PV Tạp chí GTVT đã mục sở thị tại khu vực Trạm trung chuyển buýt Cầu Giấy, ghi nhận cơ quan chức năng đã cắm biển cấm đỗ xe và tổ chức rào chắn những vị trí công trường để điều tiết. Tuy nhiên, tại đây đã hình thành bãi trông giữ hàng trăm phương tiện. Khi PV đi chuyển xe ôtô vào khu vực thì một nam trung niên ngoài 40 tuổi lập tức tiến đến yêu cầu thu tiền trông giữ phương tiện. Khi phóng viên hỏi, đây có phải bãi đỗ đâu mà các anh thu tiền, người này trợn mắt và buông lời đe dọa “mày không nhìn thấy tấm biển trông giữ xe to đùng trước mặt à, chúng mày gửi thì gửi, không gửi thì biến”. Chúng tôi buộc phải chấp nhận gửi xe và bị người này thu 50.000 đồng mà không có bất kỳ phiếu gửi xe nào.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội - xác nhận: Bãi xe khu vực Trạm trung chuyển buýt Cầu Giấy (cũ) không có phép. Đây là khu vực được thành phố bàn giao triển khai dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội. Việc các đối tượng mở bãi trông giữ dưới lòng đường và trong khu vực trạm trung chuyển là vi phạm quy định pháp luật. “Chỗ đó tự phát sinh trái phép và rất phức tạp. Quan điểm của Sở GTVT là phải giải tỏa, không thể để bãi xe trái phép hoạt động như vậy được.

111
Đối tượng bãi giữ xe trái phép ở Trạm trung chuyển Cầu Giấy thu tiền gửi xe của khách. Ảnh: PV

Hiện nay, Sở giao cho lực lượng thanh tra giao thông kiểm tra xử lý. Tuy nhiên, các đối tượng mở bãi xe ở đây rất manh động, thanh tra giao thông xuống thì tìm cách bỏ đi, không hợp tác làm việc. Trong khi đó, khu vực này thuộc quận Ba Đình quản lý, nhưng nhiều tháng nay các đối tượng hoạt động công khai mà không xử lý được” - lãnh đạo này nói.

Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin về sự việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận