Nhức nhối "nạn" ùn tắc giao thông ở Tp.HCM những ngày cận Tết

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/02/2019 07:03

Trong những ngày cuối năm, người dân bắt đầu đổ ra sân bay, bến xe, ga tàu....ngày càng nhiều khiến tình hình giao thông luôn ùn tắc...

IMG-5412
Giao thông trên các tuyến đường cửa ngõ Tp.HCM luôn ùn tắc kéo dài

Theo phản ánh của nhiều người dân, trong những ngày cao điểm cuối năm, hầu hết các tuyến đường kết nối vào sân bay, bến xe... dường như tê liệt vào giờ cao điểm. Những khung giờ khác trong ngày, lượng xe tham gia giao thông trên đường cũng tăng đột biến.

Theo ghi nhận của phóng viên từ ngày 25/1 (tức 20 Âm lịch), tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường ngày các nhiều. Ghi nhận các tuyến như Trường Chinh, Cộng Hòa, Hoàng văn Thụ, Phạm Văn Đồng, Cách Mạng Tháng Tám, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc Lộ 13....hầu như luôn kẹt cứng vào giờ cao điểm.

IMG-5390
Đường Cộng Hòa, Tân Bình các khu vực dẫn lên cầu vượt luôn kẹt cứng

 

 

IMG-5416
Đường Phạm Văn Đồng cũng rơi vào trường hợp tương tự

Mặc dù lực lượng CSGT cúa các địa phương này như Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Quận 3.....luôn túc trực và điều tiết giao thông nhưng dường như tình trạng ùn tắc nói trên vẫn không mấy khả quan.

IMG-5414
Khu vực xung quanh Bến xe Miền Đông luôn chìm trong "biển người"

 

IMG-5413
Xe máy, xe ô tô chen chân trên Quốc lộ 13 - Cổng ra Bến xe Miền Đông

Theo Sở GTVT Tp. HCM, tình trạng ùn tắc giao thông còn xảy ra vào giờ cao điểm trên tuyến đường hướng tâm, các tuyến đường trục ra vào cảng hàng không, cảng biển, các nút giao cửa ngõ thành phố vẫn luôn là điểm nhức nhối của thành phố. Trong khi đó lượng phương tiện đăng ký mới tiếp tục tăng (xe ô tô tăng 12,95%) so với cùng kỳ năm 2017.

Để đảm bảo ATGT và giảm ùn tắc những ngày cuối năm, Sở GTVT đã cấm thi công trên đường bộ đang khai thác từ ngày 28/01/2019 đến ngày 12/02/2019 (tức từ 23 tháng Chạp đến hết Mùng 8 tháng Giêng). Đồng thời ra các thông báo cho các chủ đầu tư các công trình đường bộ đang thi công trên Thành phố, phải đôn đốc nhà thầu thi công dọn dẹp, tái, hoàn trả nguyên trạng mặt đường đảm bảo việc đi lại, kinh doanh, mua ban của người dân trong dịp Tết Kỷ Hợi – 2019.

Qua kết quả kiểm tra, hiện nay trên địa bàn thành phố dự kiến tồn tại 69 vị trí rào chắn tồn tại để thi công trong dịp Tết Nguyên đán (của các chủ đầu tư là Ban QLĐT XDCT Giao thông đô thị, Ban QLDA Đường sắt đô thị, Khu QLGTĐT số 1, Khu QLGTĐT số 2, Khu QLGTĐT số 3). Đối với các trường hợp này, Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu các chủ đầu tư thu dọn tối đa kích thước rào chắn chiếm dụng mặt đường, bố trí người đảm bảo giao thông, điều tiết giao thông,… theo đúng quy định về thi công công trình trên đường bộ đang khai thác.

Ý kiến của bạn

Bình luận