Nhóm tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ giả bị bắt

Nhật ký cảnh sát 13/02/2018 07:15

Bộ Công an bắt giữ 2 người tổ chức thi trái phép để cấp chứng chỉ ngoại ngữ giả cho hơn 140 thí sinh tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

65a817e0676198.img
Ảnh minh họa

Ngày 9/2, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phát đi thông báo về hoạt động lừa đảo của nhóm tổ chức thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ giả cho người dân ở nhiều địa phương trên cả nước.

Trước đó, ngày 28/1, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt giữ Nguyễn Văn Thuật (46 tuổi, quê Thanh Hóa), Nguyễn Thị Hạnh (35 tuổi, quê Hà Nội) khi hai người này tổ chức thi trái phép để cấp chứng chỉ ngoại ngữ giả cho hơn 140 thí sinh tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, Thuật và Hạnh khai bản thân không có chức năng tổ chức thi sát hạch để cấp chứng chỉ ngoại ngữ,  nhưng vẫn làm giả giấy tờ liên kết các cơ sở có chức năng để lôi kéo thí sinh nộp tiền dự thi, sau đó cấp chứng chỉ giả.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định ngoài địa bàn Hà Nội, Thuật và Hạnh còn tổ chức thi, cấp chứng chỉ giả tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Vụ việc đã được chuyển đến Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội để khởi tố, điều tra mở rộng.

Để phòng ngừa chung và phục vụ công tác điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an thông báo đến các cơ quan, tổ chức và công dân có biện pháp phòng ngừa, đồng thời phát hiện và tố giác hành vi phạm tội của các đối tượng đến Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội theo địa chỉ: Số 89 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Ý kiến của bạn

Bình luận