Nhóm thanh niên trẻ tuổi liều lĩnh trộm cắp, cướp giật liên tỉnh

Nhật ký cảnh sát 25/09/2018 06:53

Nhóm nam thanh niên trẻ tuổi đèo nhau bằng xe máy trên các tuyến đường, phát hiện tài sản, xe máy không có người trông coi thì tiếp cận trộm cắp hoặc phát hiện sơ hở của người đi đường sử dụng điện thoại thiếu biện pháp bảo vệ liền áp sát, cướp giật.

images2231190_cuop4 (1)
Ảnh minh họa

Tin từ công an tỉnh Hải Dương cho biết: Qua công tác nắm tình hình, từ giữa tháng 4/2018, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương nắm được một nhóm đối tượng người Kinh Môn, Thanh Miện, tỉnh hải Dương và Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh có biểu hiện hoạt động trộm cắp, cướp giật, trong đó có đối tượng Nguyễn Thắng Tuyến (sinh năm 1990, trú tại thôn An Cường, xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn nên đã bố trí lực lượng theo dõi.

Thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng này khá manh động: chúng đèo nhau bằng xe máy trên các tuyến đường, phát hiện tài sản, xe máy không có người trông coi thì tiếp cận trộm cắp hoặc phát hiện sơ hở của người đi đường như mang theo tài sản, sử dụng điện thoại thiếu biện pháp bảo vệ liền điều khiển phương tiện áp sát, cướp giật.

Đến ngày 06/9/2018, đơn vị nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Thu Hường (sinh năm 1994, trú ở khu 2, thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà) trình báo về việc trước đó chị điều khiển xe mô tô đi trên Quốc lộ 5, đoạn xã Nam Đồng, thành phố Hải Dương thì bị một đối tượng đi xe máy từ phía sau vượt bên trái lên, giật mất một chiếc túi xách da màu đen của chị, trong đó có 01 chiếc điện thoại di động, 390.000 đồng cùng nhiều loại giấy tờ khác.

Căn cứ đặc điểm nhận dạng do bị hại cung cấp, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã xác định vụ việc là do nhóm đối tượng của Nguyễn Thắng Tuyến thực hiện.

Theo đó, cơ quan điều tra đã tiến hành gọi hỏi để làm rõ và bước đầu Tuyến đã khai: khoảng 18h30 ngày 06/9/2018 Tuyến điều khiển xe mô tô Winner (là tang vật của vụ án khác) BKS 34B3-381.09 trên Quốc lộ 5, hướng Hải Dương đi Hải Phòng. Khi đi qua khu vực cầu Phú Lương nhìn thấy chị Hường đi xe máy một mình ở phía trước có đeo túi xách da nên Tuyến nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Tuyến bám theo phía sau một đoạn, đến khu vực gần cầu vượt 789, xã Nam Đồng, thành phố Hải Dương thì tăng tốc áp sát, giật chiếc túi xách rồi xe chạy về hướng Hải Phòng.

Đến trạm thu phí cầu Phú Thái, Tuyến rẽ ra khu vực bờ sông Kinh Môn, mở túi lấy 390.000 đồng và chiếc điện thoại Iphone 5 màu trắng, còn lại các giấy tờ trong túi Tuyến vứt hết xuống sông.

Ngoài vụ án trên, Nguyễn Thắng Tuyến khai cùng với Nguyễn Trọng Vinh (sinh năm 1993, ở xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện), Đỗ Văn Công (sinh năm 1993, ở thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn) và Đào Văn Minh (sinh năm 1990, ở Hồng Thái Tây, Đồng Chiều, tỉnh Quảng Ninh) đã thực hiện hơn chục vụ trộm cắp, cướp giật tài sản khác trên địa bàn các huyện Cẩm Giàng, Thanh Miện, thị xã Chí Linh, thành phố Hải Dương của tỉnh Hải Dương và tại một số huyện của tỉnh Bắc Ninh.

Được biết, các đối tượng này đều đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản hoặc mua bán trái phép chất ma túy. Quen nhau trong thời gian thụ án tại trại giam Hoàng Tiến (Bộ Công an). Sau khi ra trại, không có công ăn việc làm, chúng đã tìm đến với nhau và rủ nhau đi trộm cắp, cướp giật tài sản.

Hiện nay Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã băt giữ được các đối tượng Nguyễn Thắng Tuyến, Nguyễn Trọng Vinh và Đỗ Văn Công. Riêng đối tượng Đào Văn Minh đang được tiếp tục truy bắt (do trốn khỏi địa phương).

Hiện, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã làm rõ, thu giữ 04 xe máy cùng 05 điện thoại di động là tang vật của các vụ án và đang tập trung điều tra hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận