Nhóm đối tượng bắt cóc "con nợ" để đòi tiền sa lưới

Nhật ký cảnh sát 13/08/2018 17:36

Đến hạn nhưng “con nợ” không trả tiền, nhóm đối tượng đã truy đuổi, đánh đập và bắt cóc nhằm yêu cầu người nhà mang tiền đến thanh toán.

bat_nguoi_2
3 đối tượng Dũng, Pháo, Sơn tại cơ quan công an

Ngày 13-8, Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Dũng (SN 1988, trú tại xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng), Trần Văn Pháo (SN 1994, trú tại xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) và Ngô Thanh Sơn (SN 1996, trú tại xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, ngày 13-7, Nguyễn Trung Q, (SN 1994, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) vay của Nguyễn Tiến Dũng, là nhân viên quán kinh doanh tài chính P.Y ở xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, Hà Nội 5 triệu đồng. Q, hẹn Dũng 3 ngày sau sẽ trả tiền.

Tuy nhiên, đến hạn mà không thấy Q, liên lạc, Dũng gọi điện thì bị chặn số. Bực tức vì Q, không trả tiền, khoảng 20h ngày 16-7, Dũng cùng Lưu Anh Tú (SN 1991, ở xã Động Lâm, Hạ Hòa, Phú Thọ) cùng Pháo, Sơn đã rủ nhau đi xuống nhà Q, đòi nợ. Lúc này, Dũng lấy thêm một gậy rút mang theo người cùng với 3 con dao luôn để sẵn trong cốp xe máy.

bat_nguoi_1
Số dao kiếm, gậy 3 khúc...thu được tại nơi làm việc của các đối tượng

Nhóm đối tượng đi 2 xe máy xuống khu vực xã ngã ba Canh Nậu thì gặp Q,. Hai bên lời qua tiếng lại, sau đó vì sợ bị đánh nên Q, bỏ chạy. Ngay lập tức, nhóm của Dũng mở cốp xe lấy 3 con dao và đuổi theo Q,. Sau đó, Dũng cầm gậy 3 khúc vụt liên tục vào đầu và tay Q,.

Bị truy đuổi, Q, ngã xuống đường, quỳ xuống van xin nhóm Dũng cho gọi điện cầu cứu người thân mang tiền đến trả. Tuy nhiên, lúc này có đông người dân hiếu kỳ đến xem, nên Tú đã bắt Q, lên xe và đưa về một quán nước đối diện quán kinh doanh tài chính nơi các đối tượng làm việc.

Đến khoảng 23h45 tối cùng ngày, người thân của Q, mang 5 triệu đồng đến giao cho nhóm của Dũng. Lấy được tiền, Dũng chở Q, ra khu Rặng Nhãn thuộc xã Hiệp Thuận, Phúc Thọ  để người nhà đưa về. Số tiền đòi được, Dũng đã tiêu xài cá nhân hết.

Do bị Dũng dùng gậy 3 khúc đánh nên Q, bị thương tích rách da vùng đầu và được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu điều trị.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an huyện Thạch Thất đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Tiến Dũng, Trần Văn Pháo và Ngô Thanh Sơn để làm rõ sự việc, còn Lưu Anh Tú hiện đang bỏ trốn.

Tiến hành khám xét khẩn cấp cửa hàng kinh doanh tài chính nơi các đối tượng này làm việc, lực lượng công an đã thu giữ 22 dao, kiếm, tuýp sắt các loại, 1 xe máy và 1 một số tang vật liên quan.

Hiện, CAH Thạch Thất đang tiếp tục điều tra, bắt giữ đối tượng liên quan.

Ý kiến của bạn

Bình luận