Nhóm có vũ trang cướp giấy vệ sinh ở Hong Kong

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 19/02/2020 06:23

Ba người đàn ông cầm theo dao cướp giấy vệ sinh cuộn từ một xe chở hàng giữa lúc người dân Hong Kong cuống cuồng mua sắm vì lo sợ dịch virus corona.

hong_kong_toilet_paper
Giấy vệ sinh được bán ở quận Tsuen Wan, Hong Kong. Ảnh: AFP.

Cảnh sát đang truy lùng những tên cướp có vũ trang đã lấy đi hàng trăm cuộn giấy vệ sinh hôm 17/2 tại Hong Kong, nơi người dân lo lắng mua đồ tích trữ vì lo sợ dịch virus corona, tạo nên cơn sốt hàng hóa.

Giấy vệ sinh đã trở thành mặt hàng khan hiếm tại đặc khu này của Trung Quốc, bất chấp việc chính quyền đảm bảo rằng nguồn cung không bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của virus.

Các siêu thị không thể bổ sung hàng hóa đủ nhanh, dẫn đến việc người mua xếp hàng dài đợi chờ và kệ hàng nhanh chóng trống trơn chỉ tích tắc sau khi siêu thị mở cửa.

Bên cạnh giấy vệ sinh, tình trạng sốt hàng cũng xảy ra ở các mặt hàng chủ lực như gạo và mì ống cũng như thuốc nước rửa tay và các vật dụng làm sạch khác.

Cảnh sát cho biết một tài xế xe tải đã bị 3 người đàn ông giữ lại vào đầu ngày 17/2 bên ngoài một siêu thị ở Mong Kok, khu vực có cư dân chủ yếu thuộc tầng lớp lao động, nổi tiếng với các băng đảng xã hội đen.

"Một người đàn ông giao hàng đã bị đe dọa bởi 3 người đàn ông cầm dao. Chúng đã lấy đi số giấy vệ sinh trị giá hơn 1.000 HKD (130 USD)", một phát ngôn viên cảnh sát nói với AFP.

Video từ Now TV cho thấy các điều tra viên đứng xung quanh nhiều thùng thưa chứa giấy vệ sinh cuộn bên ngoài một siêu thị Wellcome. Một trong những cái thùng này chỉ còn một nửa hàng hóa.

Sự lo lắng ngày càng gia tăng ở Hong Kong kể từ khi dịch virus corona bùng phát tại Trung Quốc đại lục, một phần xuất phát từ ký ức đau thương của nhiều người về dịch bệnh tương tự cách đây gần 20 năm.

Năm 2003, 299 người Hong Kong đã chết vì Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), dịch bệnh khởi phát ở Đại lục nhưng ban đầu bị che đậy.

Sự bùng phát dịch virus corona năm nay xảy ra vào lúc lãnh đạo thành phố nhận được sự ủng hộ thấp nhất trong lịch sử sau nhiều tháng đối mặt với các cuộc biểu tình dữ dội.

Nhà chức trách nói những tin đồn sai lệch trên mạng về dịch bệnh đã dẫn đến việc người dân cuống cuồng mua sắm, nói rằng nguồn cung thực phẩm và đồ gia dụng vẫn ổn định.

Ý kiến của bạn

Bình luận