Nhiều việc làm có mức lương cao 7- 15 triệu/tháng tại quận Bắc Từ Liêm

24/09/2017 06:36

Trên 73% vị trí việc làm có mức lương tập trung từ 5 - 7 triệu đồng và 7 - 15 triệu đồng/tháng...

IMG_6988
Rất nhiều vị trí việc làm có mức lương cao tới 15 triệu đồng/tháng tại phiên giao dịch việc làm lưu động tại quận Bắc Từ Liêm.

Ngày 23/9, phiên giao dịch việc làm lưu động đã diễn ra tại quận Bắc Từ Liêm, thu hút 42 DN tham gia tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động 1.038 vị trí. Trong đó có 738 vị trí tuyển dụng, 120 chỉ tiêu tuyển sinh và 180 vị trí xuất khẩu lao động.

Trong tổng số 42 DN tham gia, lĩnh vực hoạt động thương mại - dịch vụ có 25 đơn vị, chiếm tỉ lệ cao nhất với 59%; tiếp đến là 9 công ty sản xuất, chiếm 22,1%; còn lại là các loại khác. Các DN có những vị trí tuyển dụng chất lượng, bao gồm: Công ty TNHH PosCo SS ViNa, Công ty CP MEDIAMART, Công ty CP viễn thông FPT, Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP, Công ty CP Cao su Hà Nội, Công ty CP DV TM Tổng Hợp Vincommerce, Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Bắc Thăng Long... Cùng với đó là 3 DN tuyển dụng 48 vị trí việc làm và học nghề dành cho lao động là người khuyết tật.

Nhu cầu tuyển dụng của các DN tập trung ở các nhóm ngành nghề, đó là quản lý - giám sát, hành chính - văn phòng, tài chính - kinh doanh, kế toán - thu ngân, bán hàng - chăm sóc khách hàng, công nghệ thông tin, nhân viên kỹ thuật,  điện - điện lạnh, các vị trí lao động phổ thông; công nhân, nhân viên vận tải - giao nhận, bảo vệ... làm việc tại địa bàn huyện và các vùng lân cận.

“Sự thiếu hụt lao động đang diễn ra ở nhiều nhóm ngành sản xuất kinh doanh trong các DN. Đây là cơ hội tốt cho lao động có nhiều cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực bản thân” - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội ông Vũ Quang Thành nhận định.

Không chỉ vậy, tại phiên giao dịch, các DN có nhu cầu tuyển dụng nam cao hơn nữ chỉ 1,6%, (50,8% và 49,2%). Điều này cho thấy, yêu cầu về giới tính không quá quan trọng đối với các DN. Các  DN quan tâm nhiều đến ứng viên nhiệt tình, đam mê công việc, khả năng sáng tạo, xử lý tình huống và khả năngchịu được áp lực công việc,…

Thống kê cho thấy, các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật chiếm đa số (cao đẳng, đại học cao nhất với 309/738 lao động, chiếm 41,8%; tiếp đến là trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật 262/738, chiếm 35,5%; chỉ có 167 vị trí dành cho lao động phổ thông, chiếm 22,7%).

Mức thu nhập được các DN đưa ra khá cao, tập trung ở khoảng 5 - 7 triệu đồng và 7 - 15 triệu đồng/tháng. Trong đó, 375 vị trí có mức thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/tháng, chiếm 50,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, hoặc công nhân sản xuất có tay nghề...

Mức thu nhập 7 - 15 triệu đồng/tháng lại dành cho người lao động chất lượng cao ứng tuyển vào vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng dành cho những người có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, khả năng chịu áp lực công việc cao. Còn thu nhập 3,75 - 5 triệu đồng/tháng chiếm 20,1% dành cho lao động phổ thông, công việc thời vụ, bán thời gian.

Không chỉ thế, tại phiên giao dịch hôm nay, Tổng Công ty Thép Việt Nam có nhu cầu tuyển 180 lao động đi làm việc tại thị trường Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản, Macao sẽ tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động với mức thu nhập tốt. Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Bắc Thăng Long tuyển 120 chỉ tiêu cho 25 ngành đào đạo (Hành chính - Văn phòng, Du lịch, Tin học, Tài chính- Ngân hàng,…) sẽ tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu học nghề được đăng kí học tại phiên giao dịch việc làm.

Ý kiến của bạn

Bình luận