Nhiều ưu đãi cho xe năng lượng mới tại Trung Quốc

Diễn đàn khoa học 23/11/2017 07:38

Trung Quốc hiện áp dụng rất nhiều chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích người dân sử dụng các loại xe hơi năng lượng mới để giảm áp lực với môi trường.

 

Nhiều ưu đãi cho xe năng lượng mới tại Trung Quốc

Bắt đầu từ 20/11, Trung Quốc sẽ cấp biển màu xanh lá cây cho xe hơi năng lượng mới, tại 12 thành phố của nước này. Hoạt động cấp biển số đặc biệt này sẽ được mở rộng trên quy mô toàn Trung Quốc trong nửa đầu năm sau. Qua đó, thúc đẩy sự nâng cấp và chuyển đổi mô hình trong ngành công nghiệp xe hơi của nước này.

Theo Cục Quản lý giao thông thuộc Bộ Công an Trung Quốc, 5 thành phố gồm Thượng Hải, Nam Kinh, Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Tế Nam - tỉnh Sơn Đông và Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông đã thí điểm cấp biển số đặc biệt cho 110 ngàn chiếc xe hơi năng lượng mới. Quá trình thí điểm đã diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả cao.

Trung Quốc hiện áp dụng rất nhiều chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích người dân sử dụng các loại xe hơi năng lượng mới để giảm áp lực đối với môi trường. Các chính sách gồm miễn thuế, giảm giá bán xe và yêu cầu các cơ quan chính phủ mua sắm xe hơi năng lượng mới. Bên cạnh đó, mạng lưới trạm sạc điện xe hơi cũng đang ngày càng được mở rộng tại nước này.

Hiện có khoảng hơn 1 triệu chiếc xe hơi năng lượng mới đang được lưu hành tại nước này, trong đó có 825 ngàn chiếc chạy điện.

Chính vì điều kiện sử dụng ô tô điện ngày càng thuận lợi, nhất là việc được cấp biển số lưu hành dễ dàng, chứ không phải quay số và chờ hàng năm trời như xe ô tô chạy bằng xăng dầu truyền thống nên số lượng ô tô điện ngày càng phát triển nhanh chóng. Trung Quốc cũng đang đầu tư mạnh để phát tiển lĩnh vực sản xuất ô tô chạy bằng năng lượng sạch.

Ý kiến của bạn

Bình luận