Nhiều trường ở Singapore lùi giờ vào lớp để học sinh được ngủ thêm

26/05/2017 14:23

Tại trường Trung học Nữ sinh Nanyang (Singapore), học sinh bắt đầu vào lớp lúc 8h15, muộn hơn 45 phút so với thời gian quy định trước đó.

hj
Việc lùi giờ vào lớp khiến học sinh cảm thấy tràn đầy năng lượng trong mỗi tiết học hơn. Ảnh cắt từ clip.

Quyết định trên được đưa ra sau khi kết quả nghiên cứu cho thấy nhiều học sinh ở đảo quốc này ngủ không đủ giấc, ảnh hưởng khả năng tiếp thu kiến thức của các em.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Y khoa Duke - NUS cho thấy 80% số học sinh nơi đây ngủ không đủ giấc và điều đó ảnh hưởng sức khỏe của các em. Việc lùi giờ học muộn hơn bước đầu mang lại kết quả tích cực cho cả học sinh lẫn giáo viên.

Ông Muhammad Imran, giáo viên ở Singapore, nói rằng học sinh cảm thấy tràn đầy năng lượng, không khí học tập sôi động và các em hầu như không còn ngủ gật trong mỗi tiết học nữa.

Học sinh Alexandra Egan cho biết nhờ ngủ thêm 30 phút mỗi ngày, em có thể học tập tốt hơn. Trước kia, việc dậy sớm luôn khiến em thấy mệt mỏi suốt cả ngày, thậm chí có lúc em còn ngủ gật trong nhà vệ sinh và trượt ngã.

Nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Đại học y khoa Duke-NUS cũng chỉ ra rằng ngủ không đủ giấc trong thời gian dài sẽ khiến hiệu quả học tập giảm sút nhanh chóng. Chính vì vậy, ngày càng nhiều trường ở Singapore quyết định lùi giờ vào lớp nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho học sinh.

Ban đầu, sáng kiến này khiến nhiều phụ huynh lo lắng vì thời gian học của con họ sẽ bị cắt giảm. Để trấn an phụ huynh, các trường cam kết bằng việc điều chỉnh lại thời khóa biểu sao cho học sinh và giáo viên vẫn đảm bảo đầy đủ thời gian tương tác trên lớp và các em không phải về muộn hơn.

Ông Chng Hock Huat, phụ huynh học sinh, bày tỏ: "Từ khi con tôi có thêm thời gian, gia đình thường đi ăn sáng và trò chuyện với nhau nhiều hơn. Tôi nghĩ điều này thật tuyệt vời".

Theo các chuyên gia, với những kết quả tích cực đạt được, sáng kiến lùi giờ học, vào lớp muộn hơn dự kiến sẽ được nhân rộng hơn nữa ở Singapore trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận