Nhiều mẫu xe bỏ “bia kèm lạc”, bán đúng giá đề xuất sau Tết

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 13/02/2019 14:30

Nhiều mẫu xe hút khách như Hyundai Santa Fe, Honda CR-V, Toyota Fortuner đã giảm hoặc bỏ luôn "bia kèm lạc" do nhu cầu mua xe của người dùng giảm nhiệt

 

honda_ixpd

Mẫu Honda CR-V đã bán đúng giá niêm yết vì lượng hàng tồn kho còn nhiều sau Tết.

Trái ngược với thời điểm trước Tết, nhu cầu mua xe đã bắt đầu giảm nhiệt sau Tết Nguyên đán. Do đó, nhiều mẫu xe ăn khách trên thị trường như Honda CR-V, Hyundai Santa Fe hay Toyota Fortuner cũng hạ giá "bia kèm lạc" hoặc bán đúng giá niêm yết.

Kể từ thời điểm trước khi ra mắt cho đến trước Tết Nguyên đán, Hyundai Santa Fe nhận được nhiều sự chú ý của người dùng. Ra mắt ngày 9/1 cùng với thời điểm giao xe cận Tết khiến Santa Fe 2019 xuất hiện hiện tượng “bia kèm lạc”, kênh giá khoảng 100-130 triệu tại một vài đại lý tại TP.HCM và Hà Nội.

santafe_noithat_chitiet_resize_85_oeli

Hyundai Santa Fe đã giảm giá "lạc" xuống 50 triệu đồng. .

 Đáng chú ý, có một lượng lớn khách hàng muốn nhận xe vào trước Tết nhưng nguồn cung xe từ Hyundai Thành Công là có hạn. Các đại lý tranh thủ nâng giá và bán kèm phụ kiện. 

Sau Tết, giá bán của Hyundai Santa Fe đã giảm nhiệt so với trước Tết nhưng vẫn cao hơn giá đề xuất khoảng 50 triệu đồng, theo nhân viên bán hàng của một đại lý Hyundai Thành Công tại Hà Nội. Tại một số đại lý khác, mức chênh lệch cũng dao động 50-80 triệu đồng.

Giá bán chênh lệch hiện tại đã giảm hơn một nửa so với thời điểm trước Tết. Thông thường, giá xe sẽ tăng cao vào thời điểm cận Tết, tỷ lệ thuận với nhu cầu sắm xe đón năm mới. Qua Tết, tâm lý người mua không còn nôn nóng, giá theo quy luật cung-cầu cũng giảm.

Mặc dù vậy, giá xe Santa Fe vẫn chưa về được mức khuyến nghị bởi nguồn cung thấp hơn cầu. Trong tháng đầu năm 2019, doanh số của Hyundai Santa Fe đạt 836 chiếc.

Tương tự, mẫu SUV Honda CR-V cũng đã hết "bia kèm lạc" tại nhiều đại lý, giá thực tế đã về đúng với giá đề xuất của Honda Việt Nam. Honda CR-V là một trong những mẫu xe đầu tiên vượt ải Nghị định 116 về Việt Nam vào đầu năm 2018, hưởng thuế nhập khẩu 0%.

Từng có thời điểm Honda CR-V bán chênh giá 100 triệu đồng vì nguồn hàng ít nhưng nhu cầu cao. Sau đó, "lạc" giảm xuống 50-70 triệu đồng. Đến giai đoạn tháng 1/2019, sức mua không còn cao như trước cộng với áp lực bán hết xe trước Tết, nhiều đại lý sẵn sàng bán xe đúng giá đề xuất.

Tại Việt Nam, Honda CR-V có 3 phiên bản gồm E, G và L, giá bán lần lượt là 983 triệu đồng, 1,023 tỷ đồng và 1,093 tỷ đồng. Xe trang bị động cơ tăng áp 1.5L, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Hộp số tự động vô cấp CVT và dẫn động cầu trước.

Một mẫu SUV ăn khách khác là Toyota Fortuner cũng bắt đầu được bán đúng giá niêm yết tại một số đại lý. Theo tư vấn của nhân viên bán hàng của đại lý Toyota Cần Thơ, mẫu xe này không còn "bia kèm lạc" nữa.

Trong khi đó, một số mẫu xe còn giảm giá sau Tết. Nhiều đại lý của Ford đã giảm mạnh tay mẫu crossover EcoSport 15-40 triệu đồng, tuỳ từng phiên bản.

ford_ecosport_2018_zing_24_ajph.jpg

Ford EcoSport được giảm giá từ 15-40 triệu đồng sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 


Phiên bản bán chạy nhất là 1.5 AT Titanium sẽ giảm 40 triệu đồng, từ 648 triệu đồng xuống còn 605-610 triệu đồng (tuỳ từng đại lý); phiên bản EcoSport 1.0 AT Titanium giảm 25-30 triệu đồng, từ 689 triệu xuống còn 650-655 triệu đồng.

Trong khi đó, người đàn anh Ford Everest vẫn còn tình trạng "bia kèm lạc". Thăm dò một vài đại lý tại Hà Nội, Ford Everest Titanium 4x4 có giá "lạc" là 30 triệu đồng, phiên bản Everest Titanium 4x2 kèm "lạc" 10-20 triệu đồng. Chỉ có phiên bản Everest Trend được bán đúng giá.

Ý kiến của bạn

Bình luận