Nhiều lựa chọn sau phổ thông cho học sinh song ngữ Pháp - Việt

24/03/2019 11:22

Ngày 23.3, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã tổ chức ngày hội hướng nghiệp 'Bonjour la France' ('Chào nước Pháp') cho học sinh chương trình tiếng Pháp.


11AFDB2E-1AAE-493D-862E-2B59975F1CD2.
Đại diện Tổ chức Đại học Pháp ngữ trình bày về các hướng đi sau chương trình trung học phổ thông cho các em học sinh chương trình song ngữ Pháp - Việt - Ảnh: Lan Chi

Đến với ngày hội, học sinh và phụ huynh các lớp song ngữ Pháp - Việt đã được các đại diện của Tổ chức Đại học Pháp ngữ, Viện Pháp tại Việt Nam, Campus France (cơ quan phụ trách vấn đề du học trực thuộc Bộ Ngoại giao Pháp) giới thiệu chi tiết về những chương trình học ở nhiều cấp bậc để có thể tìm được việc làm phù hợp nhất với sở thích và khả năng trong tương lai.

Học sinh nghe tư vấn về lãnh vực công nghệ thông tin (Ảnh: Lan Chi)

Những học sinh chọn du học sẽ có rất nhiều thuận lợi vì Pháp là một trong những quốc gia Âu - Mỹ có học phí thấp nhất, chi phí ở trọ, đi lại cũng được chính phủ nước này hỗ trợ một phần và hệ thống bảo hiểm y tế rất tốt với mức phí thấp dành cho sinh viên. Những học sinh muốn học trong nước thì cũng có nhiều lựa chọn với khoảng 60 chương trình cấp văn bằng đôi do các đại học Pháp phối hợp cùng đại học tại Việt Nam thực hiện ở nhiều lãnh vực: khoa học, y khoa, công nghệ thông tin, khoa học xã hội, nhà hàng - khách sạn…

Sau khi được những cơ quan nói trên cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc, các em học sinh đã đến khu vực tư vấn chuyên sâu để gặp gỡ đại diện nhiều đại học tại TP.HCM có chương trình tiếng Pháp hoặc cấp văn bằng đôi Pháp - Việt.

Tổng lãnh sự Pháp Vincent Floreani trao đổi với Ban Giám hiệu và các thầy cô Pháp văn của trường Nguyễn Thị Minh Khai (Ảnh: Lan Chi)

Ngày hội hướng nghiệp là một trong những sự kiện mà trường Nguyễn Thị Minh Khai thực hiện để đẩy mạnh việc phát triển chương trình tiếng Pháp. Hồi tháng 11.2018, trường này cùng trường Lê Hồng Phong đã trược trao LabelFrancÉducation - nhãn hiệu do Bộ Ngoại giao Pháp cấp cho các trường được đánh giá tốt nhất về chất lượng giảng dạy tiếng Pháp trong chương trình song ngữ. Tham dự “Bonjour la France”, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM Vincent Floreani nhận định ngày hội hướng nghiệp là hoạt động rất ý nghĩa, giúp các em học sinh song ngữ định hướng rõ về việc học tập sau khi tốt nghiệp cấp 3.

Ý kiến của bạn

Bình luận