Nhiều khách bị trừ tiền liên tiếp, đại diện Uber nói lỗi do Vietcombank

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Ý kiến 23/03/2018 10:51

Gần đây, rất nhiều khách hàng sử dụng ứng dụng Uber để đặt xe liên tục bị trừ tiền vào tài khoản, một số người đã phải khóa thẻ ngân hàng tạm thời, nhưng đến lúc mở lại thì... tiếp tục bị trừ. Đại diện Uber cho biết đây là lỗi từ hệ thống ngân hàng Vietcombank.

 

Nhiều khách bị trừ tiền liên tiếp, đại diện Uber n
Đoạn chia sẻ của tài khoản R.K trên mạng xã hội gây xôn xao.

Đi 1 cuốc xe bị trừ tiền hơn chục lần, khách hàng Uber hoảng hốt khóa thẻ ngân hàng

Ngày 21 và 22/3, trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện những chia sẻ của người dùng Uber phàn nàn về việc liên tục bị trừ tiền dù không book chuyến xe nào, thậm chí có người bị trừ hàng chục lần với số tiền tổng cộng gần 1 triệu đồng. Những khách hàng này cho biết đã liên hệ với ngân hàng và tổng đài Uber nhưng vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng. 

2 Nhiều khách bị trừ tiền liên tiếp, đại diện Uber
Tài khoản R.K liên tiếp bị trừ 4 lần với cùng số tiền 203.000 đồng sau khi di chuyển bằng Uber

Tài khoản R.K chia sẻ lên mạng xã hội như sau: "Ngày 19/3 mình có 1 chuyến đi từ quận 12 về quận 2 với giá tiền là 203.000 VND. Thanh toán qua thẻ Visa. Vì phương thức thanh toán của Uber bị lỗi nên mình bị trừ tiền đến 3 lần trong đêm 19 và sáng 20. Có thể thấy trong 2 hình đầu, mã thanh toán như nhau. Khi mình report cho Uber để đòi refund lại 2 lần tính phí trùng lặp thì được lời giải thích như hình 4. Lời giải thích không hề nhận trách nhiệm lỗi mà chỉ bảo chúng tôi không nhận được tiền? Vậy sao tài khoản của tôi bị trừ cho Uber? Đỉnh điểm là tối qua 21/3, Uber lại trừ tiền lần thứ 4 (Hình 3) cho cuốc đi đó".

Bên cạnh đó, tài khoản H.N - một stylist nổi tiếng cũng chia việc mình bất ngờ bị trừ... 17 lần liên tiếp với số tiền lên tới cả triệu đồng, "Hotline Uber gọi điện rồi, nhưng xem ra không khả thi gì cả. Kêu chỉ bị lỗi với thẻ Vietcombank, bảo em là add thẻ thanh toán khác vào, thanh toán lại giao dịch mà Uber chưa thanh toán thành công (thực chất 3 giao dịch đó em bị trừ tổng cộng 17 lần). Rồi Uber sẽ hoàn trả lại số tiền trừ nhầm vào cuối tháng này hoặc muộn nhất là sau 45 ngày. Nhưng em không tin và không làm theo.

Hiện tại em đang khoá luôn thẻ Vietcombank để khỏi bị trừ tiền, vì không thể xoá thông tin tài khoản thẻ trên Apps. Mà Log out khỏi Apps vẫn bị trừ tiền như thường nhé!

Em khoá thẻ Vietcombank từ hôm qua vì ngân hàng cũng bảo là không thể nào khoá riêng 1 giao dịch từ đơn vị thanh toán Uber.

Và sáng nay vẫn có tin nhắn từ Vietcombank là có giao dịch từ Uber mà không thành công do thẻ bị khoá, tức là nếu em không khoá thẻ còn bị trừ tiếp luôn.

Và cực vô lý là 3 chuyến cuối cùng em đều bị thanh toán nhiều lần. Mọi người chắc hẳn đều biết là nếu không thanh toán thành công chuyến đi cuối thì không thể đặt được chuyến đi tiếp theo. Vậy mà 3 chuyến cuối của em Uber đều báo thanh toán không thành công, nhưng đã charge gần 1 triệu và tổng số lần là 17 lần.

Hiện giờ em không biết làm sao để xử lý với cái thẻ Vietcombank. Vì đang khoá thẻ rồi. Mở thẻ ra là bị trừ tiền. Khoá thẻ thì bất tiện. Trái ngang dễ sợ. Ôi. Uber lần này dã man quá!".

3 Nhiều khách bị trừ tiền liên tiếp, đại diện Uber
Đoạn chỉa sẻ của một stylist nổi tiếng sau khi bị Uber trừ tiền cước phí chuyến đi 17 lần liên tiếp. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ H.N mà liên tiếp có rất nhiều người phàn nàn về việc bị trừ tiền nhiều lần sau khi di chuyển bằng Uber, điều đặc biệt chỉ những người dùng thẻ ngân hàng Vietcombank mới gặp phải trạng này. 

4 Nhiều khách bị trừ tiền liên tiếp, đại diện Uber

Ngay sau bị trừ tiền một cách bất ngờ, nhiều khách hàng đã ngay lập tức liên hệ sang ngân hàng Vietcombank để được giải đáp thắc mắc, tuy nhiên nhân viên của ngân hàng đã đề nghị gọi sang Uber. 

Để giải quyết tạm thời sự việc, nhiều khách hàng đã cố gắng xóa đăng xuất hoặc xóa ứng dụng Uber nhưng vẫn không ăn thua. Do vậy, một số khách hàng đành phải tạm thời khóa thẻ ngân hàng để tránh việc bị trừ tiền vô lí. 

Đại diện Uber: Lỗi từ hệ thống ngân hàng Vietcombank

Liên quan đến vấn đề này, chiều tối ngày 22/3, đại diện Uber đã có thông tin phản hồi với chúng tôi về vấn đề này.

Cụ thể theo đại diện Uber, trong 3 ngày 19, 20 và 21/3, ngân hàng Vietcombank có một số thay đổi về hệ thống, dẫn đến việc giao dịch với Uber cũng bị lỗi. Tuy nhiên, người đại diện khẳng định đây là lỗi từ hệ thống ngân hàng Vietcombank.

"Đây là lỗi hoàn toàn do hệ thống bên Vietcombank chứ không phải của hệ thống của Uber. Thông thường khách nhận tin nhắn bị trừ tiền nhiều lần nên nghĩ rằng hệ thống Uber bị lỗi, nhưng chúng tôi làm việc với bên ngân hàng thì họ xác nhận là lỗi xuất phát từ hệ thống ngân hàng. Khách nhận tin nhắn của ngân hàng báo liên tục bị trừ tiền nhưng thực tế chỉ trừ tiền một lần. Trường hợp khách bấm thanh toán bao nhiêu lần trên app thì tin nhắn sẽ báo về trừ tiền bấy nhiêu lần nhưng sự thật hệ thống Uber chỉ rút tiền trong tài khoản của khách đúng một lần", vị đại diện nói.

Về hướng xử lý, những hành khách gặp trường hợp nhận tin nhắn bị trừ tiền trong tài khoản thì liên hệ với Uber qua số điện thoại hotline 12280627 thì sẽ có đội ngũ hướng dẫn để khách có thể xem lại chính xác mình đã bị trừ bao nhiêu tiền.

Trong trường hợp khi phát hiện tài khoản của khách bị trừ cao hơn số tiền thực tế của giá cước thì Uber sẽ hướng dẫn khách đòi lại tiền từ ngân hàng.

Theo đại diện Uber, đến hiện tại trường hợp khách bị trừ tiền chỉ xảy ra đối với khách sử dụng ngân hàng Vietcombank.

Ý kiến của bạn

Bình luận