Nhiều hành khách trễ tàu về quê đón Tết ở ga Sài Gòn

Xã hội 26/01/2019 08:01

Sau 3 ngày cao điểm phục vụ người dân về quê ăn Tết ở ga Sài Gòn, đã có hàng chục hành khách trễ tàu vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

3627C84761e282bcdbf3

Theo ông Đỗ Quang Văn – Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, trong một tháng cao điểm trước và sau Tết, mỗi ngày ga Sài Gòn có 17-22 đoàn tàu xuất phát, chở 15.000-17.000 hành khách về quê ăn Tết.

De2db3531af6f9a8a0e7
Hành khách đổ về ga Sài Gòn lên tàu về quê ăn Tết.

Trong đó, trung bình mỗi ngày có gần 30 hành khách trễ tàu vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, để cho người dân về quê đúng lịch trình, ga Sài Gòn xem xét cho khách trả lại vé, sau đó, hỗ trợ người dân mua vé đi các chuyến tàu tiếp theo.

Theo ông Văn, thời điểm cuối năm, các tuyến đường quanh ga Sài Gòn thường xuyên ùn tắc, do đó người dân nên chủ động đến ga trước lúc tàu chạy ít nhất 30 phút để tránh trễ tàu.

“Hành khách cần đến ga sớm để tránh thiệt hại không đáng có. Về nguyên tắc, vé tàu trễ giờ sẽ không còn giá trị. Chính vì thế, việc giải quyết cho hành khách mua vé chuyến kế tiếp là bất đắc dĩ và cũng không phải lúc nào cũng còn ghế trống mà được mua bổ sung” – ông Văn cho biết.

Cũng theo ông Đỗ Quang Văn, những ngày cao điểm Tết, ga Sài Gòn sẽ tổ chức kiểm soát thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân tại cửa vào ga. Nếu phát hiện vé cạo sửa, sai thông tin hành khách sẽ không được lên tàu.

“Khách đi tàu không nghe theo những lời mời gọi của các cá nhân bên ngoài ga, tránh tình trạng mua nhầm vé giả, vé cạo sửa thông tin vừa mất tiền vừa không được lên tàu” – ông Văn khuyến cáo.

Ý kiến của bạn

Bình luận