Nhiều hãng hàng không chuẩn bị bán vé “hạng bét”

Doanh nghiệp 19/12/2015 18:35

Một số hãng hàng không đang chuẩn bị mở bán các loại vé siêu rẻ mà gọi nôm na là “vé hạng bét”.

Nhiều hãng hàng không chuẩn bị bán vé “h
 Loại ghế "hạng bét" sẽ sớm xuất hiện tại các hãng hàng không lớn, đó là loạt ghế nằm gần... bếp và toa lét.

Trên các chuyến bay hiện tại mới chỉ có ghế hạng phổ thông, hạng thương gia, hạng nhất nhưng sắp tới đây một số hãng hàng không lớn trên thế giới sẽ bổ sung thêm "hạng bét” (Last Class).

Được biết, loại vé này sẽ có giá siêu rẻ nhưng hành khách sẽ phải chấp nhận khá nhiều thiệt thòi so với các hạng vé khác như: không thể trả hay đổi vé, hoặc thậm chí sẽ phải ngồi sát rịt, chen chúc nhau trên những ghế ngồi không được chỉ định sẵn.

Sự ra đời của loại vé này được cho là cách để các hãng hàng không lớn như Delta và American Airlines cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ. Delta là hãng tiên phong cho xu hướng này khi vừa ra mắt loại vé "hạng bét” nhưng với cái tên khá mỹ miều “phổ thông cơ bản” không được đổi, nâng cấp hay giữ ghế trước. Dự kiến, American Airlines cũng sẽ tung ra loại vé giả rẻ này trong năm 2016.

Dù giá rẻ như bèo nhưng theo tờ USA Today, nhiều hành khách cho biết họ cảm thấy tự ái khi mua loại vé này vì bị đối xử như công dân hạng hai. Thế nhưng có lẽ xu hướng vé giá rẻ này sẽ phải còn tồn tại trong một thời gian nữa, ít nhất là khi kết thúc mùa du lịch này. 

Ý kiến của bạn

Bình luận