Nhiều giải pháp về địa kỹ thuật và hạ tầng được công bố

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Ứng dụng 29/11/2019 07:42

Hội nghị quốc tế lần thứ tư về lĩnh vực địa kỹ thuật và hạ tầng “GEOTEC HANOI 2019” đã khai mạc sáng nay tại Hà Nội, Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (28 - 29/11).


geotech 1
Toàn cảnh Hội nghị

Theo ban tổ chức, GEOTEC HANOI 2019 tập trung 6 chủ đề về móng sâu, hầm và công trình ngầm, gia cố nền đất, mô hình số và quan trắc địa kỹ thuật, trượt lở và xói mòn; với quy mô vượt trội so với 3 kỳ hội nghị trước. Ban tổ chức đã lựa chọn 187 bài viết tham gia của các tác giả đến từ 40 nước/vùng lãnh thổ trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Italy, Hà Lan, Australia... Ban tổ chức đã lựa chọn 160 bài viết để trình bày trong 2 ngày diễn ra Hội nghị.

Bên cạnh các bài viết và sự tham gia sôi nổi của các diễn giả, số lượng doanh nghiệp tham gia tài trợ triển lãm năm nay trải rộng với ngành nghề sản xuất kinh doanh là khảo sát, thiết kế, quan trắc, sản xuất thiết bị, sản xuất vật liệu, thi công các dự án nền móng, công trình ngầm, hạ tầng giao thông, chống sạt lở... và hạ tầng công nghiệp.

Những con số thống kê này phần nào cho thấy sự quan tâm của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học trong và ngoài nước về các vấn đề xây dựng hạ tầng nói chung và địa kỹ thuật nền móng, công trình ngầm nói riêng. Điều này một lần nữa khẳng định uy tín của GEOTEC HANOI. Hội nghị được kỳ vọng là một diễn đàn bổ ích cho các nhà khoa học, kỹ sư, nghiên cứu viên trong các ngành kết cấu hạ tầng và địa kỹ thuật nền móng, công trình ngầm.

Theo ông Phạm Việt Khoa - Trưởng Ban tổ chức GEOTEC HANOI 2019, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP FECON, Việt Nam là nước nằm trong vùng có nhiều biến đổi khí hậu và điều kiện địa chất phức tạp dẫn đến các công trình không bền vững. Do đó, ông Khoa cho rằng, việc lựa chọn giải pháp nền móng rất quan trọng, ứng dụng công nghệ phù hợp để thi công xây dựng các công trình bền vững. Nhiệm vụ các nhà khoa học là tìm ra giải pháp và ứng dụng công nghệ nhằm đảm bảo 3 tiêu chí gồm an toàn bền vững, thân thiện môi trường và giá thành tốt nhất ông Khoa nhấn mạnh.

Nhìn nhận địa kỹ thuật công trình dù là lĩnh vực hẹp nhưng lại có tính bao trùm tương đối giữa khoa học công trình và địa chất. Theo ông Khoa, GEOTEC HANOI tạo ra sân chơi cho các nhà khoa học quốc tế và Việt Nam kết nối, chia sẻ kiến thức, vận dụng khoa học tiên tiến.

Ý kiến của bạn

Bình luận