Nhiều dòng xe Toyota và Lexus tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn chết người

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 30/10/2020 11:21

Bơm nhiên liệu của hơn 3,3 triệu xe Toyota và Lexus mắc lỗi có thể khiến động cơ dừng đột ngột, mất trợ lực phanh và vô-lăng, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT.

1cc6214779e14ddb1b8c9cc89a67af37x
Toyota lần thứ 3 phải thực hiện triệu hồi xe số lượng để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu - Ảnh minh hoạ. 

Liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu trên nhiều dòng xe thuộc hai thương hiệu Toyota và Lexus, hãng xe Nhật Bản tiếp tục phải thực hiện triệu hồi thêm hơn 800.000 xe, sau hai chiến dịch triệu hồi từ trước đó với số lượng lên đến 2,5 triệu xe.

Thông báo của nhà sản xuất ô tô số 1 Nhật Bản ghi nhận có 42 mẫu xe gồm 15 mẫu Toyota và 27 mẫu Lexus bị ảnh hưởng từ lỗi kỹ thuật ở chi tiết bơm nhiên liệu có thể hỏng đột ngột, khiến động cơ dừng hoạt động, gây nguy hiểm cho người sử dụng xe.

Khi bơm nhiên liệu ngừng hoạt động, hệ thống trợ lực phanh và vô-lăng của xe cũng sẽ mất tác dụng, điều này gia tăng nguy cơ gây tai nạn, thông báo của Toyota cảnh báo. 

Toyota bắt đầu thực hiện khắc phục lỗi bơm nhiên liệu cho các xe nằm trong diện triệu hồi ở một số thị trường trên toàn cầu, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có thông tin nào cho thấy xe tại Việt Nam có liên quan đến chương trình triệu hồi lần này hay không.

Ý kiến của bạn

Bình luận