Nhiều dòng xe đời mới của Honda lỗi bơm xăng

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 08/06/2020 17:32

Accord, Civic và HR-V đời mới là 3 trong nhiều dòng xe của Honda sẽ phải thực hiện triệu hồi để khắc phục lỗi bơm xăng.

accord-1-of-5-1906-1571911996
Accord và nhiều dòng xe đời mới khác của Honda bị xác định nguy cơ lỗi bơm xăng gây chết máy trong quá trình vận hành - Ảnh minh hoạ.

Không chỉ các dòng xe mang nhãn hiệu Honda, thương hiệu hạng sang Acura của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng có nhiều cái tên nằm trong danh sách triệu hồi vì lỗi tương tự.

Chiến dịch triệu hồi của Honda để khắc phục lỗi ở bộ phận bơm xăng có quy mô toàn cầu, với số lượng lên đến 1,4 triệu xe thuộc hai thương hiệu Honda và Acura. Các dòng xe Honda nằm trong danh sách triệu hồi lần này có Accord, Civic hatchback, Civic Type R, Fit và HR-V sản xuất năm 2019 và Insight sản xuất từ năm 2019 đến 2020. Còn thương hiệu Acura góp mặt NSX (2019-2020), RDX, RLX và RLX Hybrid (2019).

Báo cáo lỗi của Honda gửi tới Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) nêu rõ, bơm xăng sử dụng trên các xe trong diện triệu hồi được sản xuất bởi nhà cung cấp Denso, đã tiếp xúc với quá trình sấy dài hơn, thể khiến bề mặt bơm bị nứt vỡ, hấp thụ nhiên liệu quá mức và làm cho cánh bơm bị biến dạng và hỏng.

Trong quá trình sử dụng, vấn đề này có thể khiến xe bị chết máy khi đang vận hành. Thông kê tại Mỹ ghi nhận, đã có 136.057 chiếc Honda và Acura bị ảnh hưởng bởi lỗi trên trong thời gian vừa qua. 

Honda sẽ bắt đầu thực hiện thay thế bơm xăng trên các xe trong diện triệu hồi vào tháng 7 tới đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận