Nhiều đoạn tuyến QL1 qua Nghệ An-Hà Tĩnh xuất hiện hằn lún vệt bánh xe

Tác giả: Trần Lộc

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 04/07/2018 16:23

Do trời nắng nóng kéo dài, trên tuyến QL1 đoạn qua tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe, trồi bê tông nhựa…


IMG_20180704_115045
Trời nắng nóng, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, trồi bê tông nhựa xuất hiện nhiều trên QL1 đoạn qua Nghệ An 

Trong thời gian qua, do trời nắng nóng kéo dài, trên tuyến QL1 đoạn qua tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã xuất hiện nhiều vị trí bị hư hỏng như đẩy trồi bê tông nhựa, rạn nứt, hằn lún vệt bánh xe có nơi sâu khoảng 10cm…tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho các phương tiện lưu thông trên tuyến. 

Cụ thể, đoạn Km402+300 đến Km407+00 xuất hiện 15 vị trí hằn lún vệt bánh xe với độ sâu hơn 2,5cm với chiều dài 1.845m; 45 vị trí vạch sơn không còn tác dụng (như bị mờ, mòn, chưa được sơn hoàn trả) với chiều dài 15.201m. Đoạn Km407+00 đến Km423+700 xuất hiện 24 vị trí hằn lún vệt bánh xe với độ sâu hơn 2,5cm với chiều dài 4.125m; 01 vị trí mặt đường bị rạn nứt với chiều dài 700m; 100 vị trí vạch sơn không còn tác dụng với chiều dài 56.379m. Đặc biệt đoạn Km420+600 đến Km420+950 bị hằn lún sâu trung bình 10cm trên cả 2 làn xe. 

IMG_20180704_115058
Hiện tượng dồn nhựa cũng xuất hiện nhiều

Đoạn Km425+900 đến Km458+00 xuất hiện 15 vị trí mặt đường bị đẩy trồi bê tông nhựa; 94 vị trí mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe sâu hơn 2,5cm với chiều dài 13.177m; 04 vị trí mặt đường bị rạn nứt với chiều dài 2.370m.

Đoạn Km517+950 đến Km556+00 xuất hiện nhiều vị trí mặt đường bị sình lún, trồi nhựa. Đoạn Km556+00 đến Km589+00 bị hằn lún vệt bánh xe vượt quá quy định, cá biệt đoạn Km573+600 đến Km574+500 chiều sâu hằn lún vệt bánh xe sâu khoảng 10cm; một số vị trí sau khi sửa chữa mặt đường không hoàn trả vạch sơn phân làn theo quy định.

Được biết, trong thời gian qua, Cục QLĐB II đã có nhiều văn bản đề nghị các đơn vị đại diện chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu thi công khắc phục các hư hỏng trong thời gian bảo hành. Tuy nhiên, các nhà thầu thi công triển khai công tác khắc phục cầm chừng, khối lượng sửa chữa quá nhỏ so với hư hỏng trên thực tế hiện trường. Việc này tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên tuyến. 

Ý kiến của bạn

Bình luận