Nhiều đăng kiểm viên bị kỷ luật sau vụ 'biến xe hư thành đạt chuẩn'

Ý kiến 29/07/2017 14:18

Cục Đăng kiểm Việt Nam kỷ luật nhiều cán bộ tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-07V, do có tiêu cực trong hoạt động.

 

Nhiều đăng kiểm viên bị kỷ luật sau vụ
Ngành đăng kiểm đang siết chặt kiểm tra chất lượng xe tải. 

Ngày 28/7, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giáng chức từ giám đốc xuống phó giám đốc đối với ông Nguyễn Hồng Quân của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-07V (quận Bình Tân, TP HCM).

Đồng thời, Cục cảnh cáo đối với Phó giám đốc Bùi Văn Hòa; cảnh cáo và đình chỉ 2 đến 3 tháng đối với các đăng kiểm viên Nguyễn Văn Phúc; Bùi Quang Minh, Hoàng Minh Hạng; khiển trách nhân viên Lê Thị Hải Yến do liên quan đến sai phạm trong công tác đăng kiểm. 

Cục cũng đình chỉ hoạt động trong một tháng với Trung tâm đăng kiểm 50-07V do có nhiều tiêu cực trong hoạt động.

Đầu tháng 7, báo chí phản ánh một số tiêu cực của nhân viên tại trạm đăng kiểm 50-07V. Tại đây, hàng ngày có đội "cò" liên kết với nhân viên đăng kiểm để biến những xe bị hư hỏng, không đạt yêu cầu kiểm định thành đủ tiêu chuẩn. Chủ xe thường phải chi tiền cho nhân viên đăng kiểm thông qua "cò". 

7 tháng đầu năm 2017, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện sai phạm, đình chỉ công tác có thời hạn đối với 34 đăng kiểm viên, đình chỉ hoạt động 2 trung tâm; Giám đốc trung tâm 50-07V bị giáng chức là trường hợp xử lý kỷ luật nặng nhất với cấp lãnh đạo trung tâm.

Ý kiến của bạn

Bình luận