Nhiều chuyến bay đến Đài Loan bị hủy do bão

29/07/2017 14:17

Vietnam Airlines đã hủy hai chuyến bay giữa Hà Nội và Đài Bắc và lùi giờ bay bốn chuyến do bão Nesat.

 

Nhiều chuyến bay đến Đài Loan bị hủy do b
Máy bay thường phải điều chỉnh lịch bay khi thời tiết xấu. Ảnh: Xuân Hoa

Do ảnh hưởng của bão Nesat tại khu vực Đài Loan, Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch bay giữa Hà Nội, TP HCM đi Đài Bắc/Cao Hùng (Đài Loan).

Cụ thể, hãng hủy hai chuyến VN576/577 Hà Nội - Đài Bắc trong ngày 29/7 và lùi giờ bay bốn chuyến từ TP HCM, Hà Nội đi Đài Bắc ngày 30/7. Ngoài ra, một số chuyến bay nội địa của hãng cũng sẽ bị chậm do ảnh hưởng dây chuyền. 

Hãng Vietjet Air hủy hai chuyến bay VJ942/943 từ Hà Nội đi Đài Bắc và ngược lại trong ngày 29/7. Hai chuyến khác từ TP HCM đi Đài Bắc và ngược lại vào hôm nay sẽ được dời sang ngày 30/7. Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác của hãng cũng bị chậm dây chuyền trong hai ngày. 

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ sân bay Đào Viên (Đài Bắc) và Cao Hùng nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của hãng nhằm chủ động lịch đi lại. 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới hình thành ngày 27/7 trên biển Đông có hướng đi khá lạ, di chuyển ngược ra biển thay vì hướng vào đất liền. Nguyên nhân là nó bị chi phối bởi một cơn bão mạnh có tên quốc tế là Nesat, hoạt động ngoài khơi Philippines. 

Ý kiến của bạn

Bình luận