Nhiều cán bộ bị kỷ luật trong vụ kiểm soát viên không lưu ngủ quên

Giao thông 24h 01/04/2017 05:12

6 cán bộ Công ty Quản lý bay miền Bắc và Đài Kiểm soát không lưu Cát Bi bị kỷ luật vì liên quan đến vụ nhân viên không lưu ngủ quên khi làm nhiệm vụ.

 

Nhiều cán bộ bị kỷ luật trong vụ kiểm
Đài kiểm soát không lưu Cát Bi. 

Ông Phạm Việt Dũng, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết đơn vị vừa kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan việc để xảy ra sự cố gián đoạn điều hành bay tại sân bay Cát Bi ngày 9/3. 

Nhân viên không lưu ngủ quên trong ca trực chính là Lương Minh Thư (31 tuổi) bị điều chuyển làm công việc khác, hạ ngạch lương, kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng do vi phạm kỷ luật lao động. Nhân viên trực hợp đồng Nguyễn Văn Chanh (60 tuổi) bị khiển trách do vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định duy trì kíp trực. Trước đó, hai nhân viên này đã bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng và tước giấy phép kiểm soát viên không lưu 2 tháng.

Liên đới trách nhiệm, Chi bộ Đài kiểm soát không lưu Cát Bi bị kỷ luật Đảng ở mức cảnh cáo. Ông Nguyễn Chí Mạnh (Đài phó kiểm soát không lưu) bị cách chức Bí thư chi bộ do chưa hoàn thành nhiệm vụ, thiếu kiểm tra giám sát. Ông Lương Văn Bình (Đài phó) bị khiển trách vì thiếu kiên quyết, thiếu trách nhiệm trong kiểm tra giám sát. 

Về mặt chính quyền, các ông Nguyễn Đức Hiệu (Phó giám đốc Công ty quản lý bay miền Bắc), ông Nguyễn Tiến Thanh (Phòng An toàn - An ninh Công ty Quản lý bay miền Bắc), hai Đài phó Nguyễn Chí Mạnh và Lương Văn Bình bị khiển trách vì các lỗi "chưa hoàn thành nhiệm vụ", "thiếu giám sát thực hiện khuyến cáo an toàn", "thiếu kiểm tra, giám sát".

Theo ông Phạm Việt Dũng, đơn vị đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm toàn tổng công ty sau sự cố gián đoạn không lưu tại Cát Bi.

Nữ kiểm soát không lưu Lương Thị Minh Thư được phân công nhiệm vụ trực chính từ 19h tối 9/3 đến 7h30 sáng 10/3, trong đó có nhiệm vụ điều hành chuyến bay VJ921 cất cánh từ Hải Phòng đi Seoul (Hàn Quốc) và chuyến bay VJ 292 từ TP HCM về Hải Phòng.

Tuy nhiên, quá trình trực chính, chị Thư đã ngủ quên, không duy trì các kênh liên lạc từ 21h40 đến 23h15 ngày 9/3. Việc này khiến hoạt động điều hành bay bị gián đoạn hơn 30 phút, phi công hai chuyến bay 39 lần liên lạc không có tín hiệu trả lời.

Nhân viên Nguyễn Văn Chanh được phân công trực hiệp đồng, nhưng không có mặt tại vị trí làm việc từ 21h40 ngày 9/3 đến 5h40 ngày 10/3.

Ý kiến của bạn

Bình luận