Nhật bỏ 10 tàu shinkansen ngập nước trong bão Hagibis

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 07/11/2019 16:43

Mười tàu cao tốc Hokuriku Shinkansen, mỗi tàu 12 toa, sẽ bị biến thành sắt vụn sau khi chịu thiệt hại nặng nề bởi cơn bão Hagibis hồi tháng 10.

tau_cao_toc_jp_times
Nhiều tàu cao tốc của Nhật Bản bị nước lũ nhấn chìm gây hư hỏng nặng. Ảnh: Kyodo.

Tại buổi họp báo ngày 6/11, Chủ tịch Công ty Đường sắt miền Đông Nhật Bản (JR East) Yuji Fukasawa cho biết 10 con tàu sẽ được thay thế bằng tàu mới.

JR East sẽ nghiên cứu để cân nhắc sử dụng lại một số bộ phận của tàu. Tuy nhiên, thiệt hại dự tính vẫn ở mức 11,8 tỷ yen (hơn 108 triệu USD), theo Japan Times.

Mười con tàu bị nước lũ nhấn chìm chiếm 1/3 số tàu Hokuriku Shinkansen đang hoạt động. Những con tàu này đỗ tại ga ở thành phố Nagano khi bão Hagibis ập đến.

Tại cuộc họp báo, Chủ tịch Fukusawa cho biết nước lũ đã nhấn chìm nhiều bộ phận của tàu. "Để đảm bảo an toàn và ổn định, chúng tôi đã quyết định hủy bỏ số tàu này và đưa tàu mới vào hoạt động".

Cần khoảng 300 triệu yen (hơn 2 triệu USD) để sản xuất một toa tàu shinkansen, theo các quan chức của công ty.

"Mục tiêu của chúng tôi là khôi phục 100% dịch vụ (trên tuyến Hokuriku Shinkansen) vào cuối năm nay", chủ tịch JR East nói.

Tuyến tàu cao tốc Hokuriku Shinkansen nối thủ đô Tokyo với tỉnh Kanazawa và Ishikawa. Tuyến này mở cửa trở lại vào ngày 25/10, gần hai tuần sau khi cơn bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản. 

Hiện tuyến tàu hoạt động ở mức 80% so với thời điểm trước bão Hagibis.

Ý kiến của bạn

Bình luận