Nhật Bản xuất khẩu bộ giảm chấn động đất bị lỗi sang Đài Loan

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 23/10/2018 09:01

Nhà sản xuất linh kiện thủy lực ở Tokyo, KYB, thừa nhận trong một cuộc họp báo rằng: họ đã xuất khẩu các thiết bị giảm chấn động đất và các thiết bị cách ly địa chấn sang Đài Loan, trong khi các sản phẩm đó không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng địa phương.

photo1540125465802-1540125465803133550148

 

Ngày 19 tháng 10, họ đã thừa nhận rằng họ đã bán các sản phẩm lỗi cho Đài Loan. Điều này đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong một loạt các doanh nghiệp tư nhân và chính phủ Nhật Bản.

    Một số bộ giảm chấn đã được đánh giá là không đạt chuẩn vì dữ liệu thử nghiệm trên chúng quá cũ hoặc không còn tồn tại nữa. Bộ giảm chấn hoạt động như một loại giảm xóc làm giảm sự rung lắc do động đất gây ra.

    Theo tiêu chuẩn cơ sở hạ tầng, bộ giảm chấn với một chỉ số hiệu suất antiquake chênh lệch quá 15% so với con số tiêu chuẩn được coi là bị lỗi. Ngay cả khi một sản phẩm đạt được điều đó, nó vẫn có thể bị tính là sản phẩm lỗi nếu không đáp ứng các điều kiện trong hợp đồng giữa nhà sản xuất và khách hàng.

    Các thiết bị giảm chấn bị nghi ngờ là có lỗi chủ yếu được sử dụng cho các căn hộ ở Đài Loan, ông Hirokado cho biết thêm rằng các sản phẩm này chưa được xuất ra thị trường các quốc gia nước ngoài khác. Khi được hỏi liệu công ty có cần đổi trả sản phẩm hay không, ông nói, "Chúng tôi sẽ nói chuyện với khách hàng."

    Công bố mới nhất này được đưa ra sau khi KYB cho biết hồi đầu tuần này rằng các trận động đất đã được xử lý trong khoảng 1.000 tòa nhà trên khắp Nhật Bản. Hôm thứ Sáu, công ty này chạm ngưỡng 70 công trình, đặt biệt trong đó bao gồm trụ sở Bộ Tài chính và Văn phòng Nội các.

    KYB lần đầu tiên phát hiện ra vấn đề vào đầu tháng Tám thông qua một báo cáo tố giác. Hôm thứ ba, họ công bố kết quả của một cuộc điều tra nội bộ về thao tác dữ liệu, được cho là đã bắt đầu vào năm 2003.

    Công ty cho biết họ sẽ thay thế tất cả các sản phẩm chưa đạt chuẩn mà họ đã xuất, nhưng năng lực sản xuất hàng tháng tại Kayaba System Machinery dao động ở khoảng 100 đơn vị sản phẩm. Vì vậy công ty này đang có kế hoạch tạm thời hủy đơn đặt hàng mới trong ngắn hạn, sau đó tăng công suất lên gấp 5 lần trong năm tới.

    Bởi vì việc thay thế sản phẩm liên đới đến việc phá vỡ các bức tường và các hoạt động phá dỡ khác, KYB sẽ cần phải thảo luận các điều khoản với chủ sở hữu tòa nhà, điều này sẽ trì hoãn các công việc liên quan. Công ty ước tính toàn bộ dự án sẽ kết thúc vào tháng 9 năm 2020. Hơn nữa, KYB có thể phải đối mặt với một khoản đền bù thiệt hại khổng lồ.

    Toyo Tire & Rubber, công ty cung cấp các thiết bị giảm chấn động (được thành lập năm 2015) đã lỗ hơn 140 tỷ yên (1,24 tỷ đô la) trong tổng số lỗ bất thường năm đó. Nhà sản xuất vật liệu Asahi Kasei ghi nhận trong năm tài chính 2015 lỗ tổng cộng 1,4 tỷ yên do một vụ bê bối tương tự, trong đó một nhà thầu đối tác đã làm sai lệch dữ liệu liên quan đến cọc móng.

    Đối với năm tài chính 2017 kết thúc vào tháng 3 vừa qua, KYB kiếm được lợi nhuận ròng 15,2 tỷ yên với doanh số 392,3 tỷ yên, trong khi tài sản ròng lên đến 180 tỷ yên. Tại thời điểm này, khối lượng công việc thay thế các bộ giảm chấn động đất bị lỗi dự kiến ​​sẽ cao gấp sáu lần so với vụ của Toyo Tire.

    Ý kiến của bạn

    Bình luận