Nhật Bản và Liên Hợp Quốc nhất trí duy trì trừng phạt Triều Tiên

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 13/08/2018 17:40

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã nhất trí duy trì các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an

 

nhat_iirz (1)

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (phải) và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhất trí duy trì các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an nhằm đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Ảnh: EPA-EFE

Phát biểu họp báo sau cuộc gặp ở Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản, Thủ tướng Abe nhấn mạnh sự cần thiết của cộng đồng quốc tế duy trì việc thực thi đầy đủ các biện pháp trừng phạt trên cơ sở các nghị quyết của HĐBA LHQ để buộc Triều Tiên có hành động cụ thể.

Về phần mình, Tổng Thư ký LHQ Guterres bày tỏ hoàn toàn ủng hộ các cuộc đàm phán diễn ra giữa Mỹ và Triều Tiên nhằm hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên một cách hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược. Ông Guterres nhấn mạnh LHQ rất quan tâm đến vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên và thúc đẩy các nỗ lực giải trừ vũ khí.

Cuộc gặp trên diễn ra trong bối cảnh tiến trình phi hạt nhân mà Mỹ và Triều Tiên đang thúc đẩy kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng 6 vừa qua giữa lãnh đạo hai nước, đạt được ít tiến bộ do Bình Nhưỡng vẫn chưa đưa ra những bước đi cụ thể. Một báo cáo của các chuyên gia LHQ công bố gần đây còn cho biết Triều Tiên vẫn tiếp tục các hoạt động phát triển chương trình hạt nhân vi phạm lệnh cấm của LHQ.

Ý kiến của bạn

Bình luận