Nhật Bản tung robot làm được nhiều việc giống người

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Sản phẩm 07/10/2018 06:49

HRP-5P là robot vừa được Nhật Bản giới thiệu nhằm mục đích thực hiện một loại công việc nhằm thay thế người lao động trong môi trường làm việc nguy hiểm.

robot-hrp-5p

HRP-5P có thể là lời thách thức cho các công nhân xây dựng. (ẢNH: AIST).

Theo SlashGear, robot mới có chiều cao 1,82m và nặng 101kg. Nó có các tính năng thông minh như đo lường môi trường, nhận dạng đối tượng, lập kế hoạch chuyển động toàn thân, công nghệ điều khiển và khả năng mô tả nhiệm vụ. Các nhà nghiên cứu đằng sau robot nghĩ rằng nó sẽ khả thi đối với các công trường xây dựng và lắp ráp các cấu trúc như máy bay và tàu.

Robot có 2 bậc tự do ở cổ, 3 bậc tự do ở eo, 8 bậc tự do với mỗi cánh tay, 6 bậc tự do với mỗi chân và 2 bậc tự do trong mỗi bàn tay. Phạm vi chuyển động và sức mạnh của robot cho phép nó nâng các vật thể lớn như tấm ván ép tiêu chuẩn và tấm thạch cao.

Các nhà nghiên cứu đã làm cho robot này nhanh gấp hai lần so với các phiên bản trước nhờ vào hệ thống truyền động chung với nhiều động cơ. Hệ thống đo môi trường 3D được thực hiện với các cảm biến gắn trên đầu. Khi tầm nhìn bị che khuất bởi các vật thể như ngăn xếp vật liệu hoặc phương tiện, robot có thể sử dụng bộ nhớ để điều hướng một khu vực.

Trong thử nghiệm, robot có thể xây tường thạch cao. Nó có thể lập bản đồ môi trường xung quanh, dựa vào bàn làm việc để lấy một tấm tường thạch cao, hạ thạch cao xuống tường, nhận và nhặt dụng cụ cần thiết, sau đó vặn tấm thạch cao vào tường.

Với tất cả những tính năng mà HRP-5P mang lại, thật không khó khi các công nhân xây dựng không hứng thú gì bởi một ngày nó có thể cướp đi công việc của họ.

Ý kiến của bạn

Bình luận