Nhật Bản trình diễn triển lãm nghệ thuật trên tàu cao tốc

Ứng dụng 25/05/2016 06:55

Tác phẩm của các nhóm nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia đã được tập hợp lại thành những bộ sưu tập để hành khách thưởng thức trong chuyến đi của mình.

 

1527205

Tàu cao tốc ở Nhật Bản, hay còn được gọi là Shinkansen, không chỉ đơn thuần là một phương tiện vận chuyển từ điểm này đến điểm kia mà còn có thể được sử dụng như một địa điểm trưng bày nghệ thuật độc đáo.

Hành khách của tàu Genbi Shinkansen trên tuyến Joetsu Shinkansen có thể ngắm nhìn tác phẩm của sáu nghệ sĩ Nhật Bản, bộ sưu tập Paramodel và nghệ sĩ Brian Alfred của New York trong suốt chuyến đi của họ.

Con tàu này còn được bọc bên ngoài bởi đề can nhiều màu và sản phẩm nghệ thuật của một số nghệ sỹ khác.

1527211

Shinkansen, hay "tàu tốc hành", chạy ở tốc độ lên đến trên 300 km một giờ. Trong khi đó, Acela Express, đường xe lửa nhanh nhất tại Mỹ mới chỉ chạy ở tốc độ trung bình là 108 km/ giờ và khoảng 240 km/giờ tại một số tuyến đường giới hạn nhất định.

Và không giống chuyến tàu đi lại thường xuyên như Amtrak, nơi có cửa sổ ở cả hai bên tàu, chỉ có một bên của tàu Genbi Shinkansen là có cửa sổ và bên còn lại được dành cho nghệ thuật.

Thậm chí còn có một khu vui chơi được thiết kế đặc biệt dành riêng cho trẻ em với một bộ tàu hỏa đồ chơi được lắp ráp rất công phu.

1527214

Trên Instagram, người dùng còn chia sẻ rằng họ cũng có thể vào phòng chờ cũng như tiệm bánh và quán cà phê trên tàu.

Không những vậy, giá vé còn rất hợp lý. JR East, công ty đường sắt quản lý tàu Genbi Shinkansen, đưa ra giá vé 1.020 Yên (khoảng 9.36 USD) từ Tokyo đến Ueno. Còn giá vé cho hành trình dài 331 km từ Tokyo đến Niigata là khoảng 100 USD (theo tỷ lệ chuyển đổi hiện nay). Đây còn là một chuyến đi "có lời" cho hành khách khi so sánh với chuyến đi có ít cảnh vật và chậm hơn từ thành phố New York đến Pittsburgh, Pennsylvania.

JR East cũng đang có kế hoạch khai trương một tuyến xe lửa có giường nằm vào năm 2017 phục vụ cho những chuyến đi nghỉ dưỡng bốn ngày tại bờ biển của Nhật Bản với giá dự kiến khoảng 9.200 USD một người.

Ý kiến của bạn

Bình luận