Nhật Bản muốn tiếp nhận lao động VN sang làm việc cho ngành ô tô

27/08/2015 17:24

Sáng 25/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Thị trưởng của thành phố Mimasaka – Nhật Bản.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm việc với đoàn Thị trưở
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm việc với đoàn Thị trưở

Thông tin từ Vụ Hợp tác quốc tế cho biết, tại buổi làm việc, ông Seiji Hagiwara bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược giữa thành phố Mimasaka với các tỉnh, thành phố của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Ông Seiji Hagiwara cũng mong muốn nhận được những ý kiến, đề xuất của Bộ Công Thương để tìm hiểu về khả năng tiếp nhận lao động, du học sinh của Việt Nam sang làm việc tại ngành công nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô của thành phố. Đồng thời, tìm hiểu khả năng nhập khẩu một số mặt hàng của Việt Nam như cà phê, lá tía tô đỏ, trà và các loại hạt ép dầu.Đánh giá cao vai trò đối tác chiến lược trong hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư của Nhật Bản đối với Việt Nam, Thứ trưởng hoan nghênh thiện chí, mục đích chuyến thăm của đoàn công tác thành phố Mimasaka sang Việt Nam.Thứ trưởng đề nghị hai Bên tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ các cơ hội thúc đẩy hợp tác trong tương lai. Bộ Công Thương sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của thành phố Mimasaka nói riêng và các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung có mong muốn sang Việt Nam hoạt động kinh doanh. 

Bộ Công Thương, với hệ thống 34 trường đại học, cao đẳng dạy nghề, sẵn sàng hợp tác với thành phố Mimasaka để giới thiệu nguồn lao động chất lượng cao, các tu nghiệp sinh sang học tập và làm việc tại các công ty của Nhật Bản trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận