Nhật Bản hỗ trợ TP.HCM đào tạo nhân lực ngành công nghiệp

Tác giả: theo bnews

saosaosaosaosao
12/07/2017 07:23

Ngày 11/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình “Phát triển nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng sản xuất công nghiệp” đã được khai giảng.


142205_khu-cong-nghiep-luong-son-hoa-binh

Đây là chương trình do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ, phối hợp cùng Tổ chức Kết nối Hợp tác Kỹ thuật châu Á (ATCN), Ban Quản lý các Khu chế xuất – Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (Hepza) và Trường Doanh thương Trí Dũng thực hiện. 

Chương trình được thực hiện từ năm 2017 – 2020 với 5 khóa học tại Thành phố Hồ Chí Minh và 1 khóa đào tạo thực tế tại Nhật Bản, dự kiến đào tạo được gần 400 học viên. Các học viên là công nhân kỹ thuật, kỹ sư, nhà quản lý doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp trọng yếu và giảng viên các trường dạy nghề của Thành phố Hồ Chí Minh. 

Theo ông Phạm Huy Thông, Phó Trưởng Ban quản lý Hepza, tham dự chương trình đào tạo, học viên được cung cấp nhiều kiến thức về kỹ thuật ứng dụng, kỹ năng xử lý vấn đề, tư duy Kaizen (cải tiến liên tục) trong giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất của các chuyên gia Nhật Bản.

Do vậy, những nội dung này khi được triển khai tại các doanh nghiệp sẽ giúp cải tiến chất lượng sản xuất, nâng cao hơn nữa hiệu quả đầu tư, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh Kawaue Junichi đánh giá, đây là chương trình có nhiều ý nghĩa trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Trong phát triển kinh tế thì việc chú trọng phát triển nguồn nhân lực là rất quan trọng.

Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng ủng hộ, hỗ trợ việc đào tạo nhân lực của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Với công nghệ cũng như kinh nghiệm của các chuyên gia Nhật Bản về công nghiệp hỗ trợ, tin rằng các học viên sẽ nắm bắt, tiếp thu để áp dụng tại Việt Nam. 

Mỗi khóa học dự kiến kéo dài 10 ngày. Bên cạnh học lý thuyết từ các chuyên gia Nhật Bản, học viên sẽ được tham quan, tiếp cận các dây chuyền sản xuất, cách thức quản lý của các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. 

Trước đó, đầu năm 2017, Ban Tổ chức đã tổ chức khóa đào tạo đầu tiên cho 68 học viên của 36 đơn vị thuộc các ngành cao su, nhựa, lương thực thực phẩm, cơ khí. Đây là khóa đào tạo được tổ chức để khảo sát, đánh giá nhằm hoàn thiện công tác tổ chức chương trình./

Ý kiến của bạn

Bình luận