Nhập mô tô phân khối lớn không cần xin giấy phép

Doanh nghiệp 23/09/2018 08:26

Doanh nghiệp nhập khẩu xe gắn máy phân khối lớn từ 175 cm3 không phải đăng ký cấp giấy phép tại Bộ Công Thương từ tháng 11.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký ban hành Thông tư 27/2018 về bỏ quy định cấp giấy phép nhập khẩu với xe gắn máy phân khối lớn từ 175 cm3 trở lên. Theo đó, từ 5/11, thương nhân nhập khẩu loại xe này sẽ không phải đăng ký cấp giấy phép nhập khẩu tự động tại Bộ Công Thương, chỉ cần làm thủ tục tại cơ quan hải quan theo quy định hiện hành. 

Từ năm 2014, xe máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên là một trong những nhóm hàng đầu tiên của Bộ Công Thương áp dụng quy trình cấp giấy phép tự động trực tuyến cấp độ 4 thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin Một cửa quốc gia, giảm tối đa thời gian đi lại, chờ đợi và các chi phí giấy tờ hành chính cho doanh nghiệp.

Việc bãi bỏ hoàn toàn thủ tục cấp giấy mặt hàng này là một nỗ lực tiếp theo của Bộ Công Thương trong cải cách thủ tục hành chính và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.

Cách đây một năm Bộ này cũng bỏ áp dụng chế độ cấp phép nhập khẩu tự động với một số phản phẩm thép. Như vậy, cùng với quyết định mới ban hành hiện Bộ này không còn áp dụng giấy phép tự động với hàng hoá xuất nhập khẩu nào.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận