Nhân viên tiếp tục đình công, Lufthansa hủy hơn 900 chuyến bay

09/11/2015 13:14

Cho tới ngày 9/11, đã có tới hơn 900 chuyến bay của hãng hàng không Đức Lufthansa bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công của nhân viên hãng này.

 

AFP ngày hôm nay đưa tin, cho biết tính tới thời điểm hiện tại, hãng hàng không Lufthansa sẽ phải hủy tới 929 trên tổng số 3.000 chuyến bay trong ngày do công đoàn các nhân viên hàng không quyết định kéo dài cuộc đình công sang tới hết ngày 9/11. Ước tính sẽ có khoảng 113 nghìn hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Trước tình hình trên, đại diện hãng hàng không Lufthansa cho biết ban lãnh đạo công ty sẵn sàng tiếp tục đàm phán với công đoàn các nhân viên hàng không để tìm ra giải pháp. Đồng thời Lufthansa cũng gửi lời xin lỗi tới các hành khách bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công và cho biết hãng sẽ thông báo lịch bay sớm nhất tới các hành khách thông qua thư điện tử và tin nhắn điện thoại.

Trước đó, cuộc đình công vào ngày thứ Bảy (7/11) của các nhân viên hàng không phản đối việc Lufthansa chủ trương cắt giảm chi phí đã khiến hãng này phải hủy tới 520 chuyến bay, khiến lịch trình của hơn 58 nghìn hành khách bị gián đoạn.   

Được biết, chuyến bay của các công ty con trực thuộc Lufthansa như Germanwings, Eurowings, Lufthansa CityLine, SWISS, Austrian Airlines, Air Dolomiti và Brussels Airlines không bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công nói trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận