Nhân viên thu phí cười đến 8.000 lần/ngày, tài xế mong muốn nộp thêm phí

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Xã hội 08/10/2017 07:07

Trước những gương mặt ưa nhìn, nụ cười tươi tắn cùng thái độ niềm nở của các nữ nhân viên soát vé trên đường cao tốc Phi Trường Hợp Phì, nhiều tài xế ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã bày tỏ mong muốn được "quay lại nộp phí thêm nhiều lần nữa".

 

Nhân viên thu phí cười đến 8.000 lần:nga

Nhắc đến trạm thu phí, rất nhiều người Trung Quốc không khỏi thở dài ngao ngán vì cách ứng xử cứng nhắc, đôi khi là chảnh chọe của các nhân viên tại đây. Tuy nhiên, tại đường cao tốc Phi Trường Hợp Phì, tỉnh An Huy thì lại khác. 

Kể từ năm 2008, với sự xuất hiện của một đội ngũ nhân viên thu phí cầu đường đặc biệt gồm toàn mỹ nữ, nhiều tài xế đã bày tỏ mong muốn "được quay lại nộp phí thêm nhiều lần nữa".

Trước khi gắn mình với chiếc cabin nhỏ hẹp trên đường cao tốc, những cô gái trẻ với ngoại hình ưa nhìn, gương mặt lúc nào cũng rạng rỡ ấy đã được đào tạo hết sức bài bản từ những chi tiết nhỏ nhất như: khi giơ tay chỉ dẫn thì lòng bàn tay phải thẳng, 5 ngón tay khép chặt, hướng lên trên; khi cúi chào các bác tài phải mỉm cười, để lộ ra 8 chiếc răng cửa, ánh mắt hướng về phía đối phương; phát âm phải rõ ràng, không được lắp bắp, nói chuyện với âm lượng vừa phải, để người đứng cách khoảng 1,5m nghe được với cường độ 85-90 decibel...

Bên cạnh đó, các cô gái còn phải học phân biệt các loại xe, phân biệt tiền thật tiền giả, phải thông thạo mạng lưới đường xá rối rắm và học cách sử dụng phần mềm soát vé với nhiều chức năng vô cùng phức tạp...

Để giữ được thần thái tươi vui trong mọi tình huống, nhiều người phải luyện tập ngậm đũa để có nụ cười tươi mỗi ngày. Thậm chí, có những người còn cười đến mức cơ mặt bị co rút, miệng cứng đờ. Nghĩ thì đơn giản, nhưng việc mỉm cười với hàng ngàn người xa lạ trong vòng 8 tiếng mỗi ngày quả thực không hề dễ dàng. 

Ước tính, mỗi lần vào ca trực, một nữ nhân viên soát vé phải nói 2.000 câu "xin chào", 2.000 câu "tạm biệt" và cười tới 8.000 lần. Bên cạnh đó, họ còn phải giơ tay ra nhận và trả vé cho hành khách theo cách tiêu chuẩn khoảng 4.000 lần/ngày.

Nhiều tài xế chia sẻ, họ đã "tỉnh cả ngủ" khi nghe được những lời nói ngọt ngào: "Xin chào quý khách. Xin mời xuất trình giấy tờ.", Xin quý khách đợi một chút.", "Chúc quý khách thượng lộ bình an."... của các nữ nhân viên soát vé vào ban đêm. Một số người thừa nhận đã bị mê hoặc bởi nụ cười tươi tắn của những mỹ nhân này. Thậm chí, có người còn không giấu giếm mong muốn "được quay lại nộp thêm tiền" vì quá hài lòng với thái độ của các nhân viên ở trạm soát vé trên đường cao tốc Phi Trường Hợp Phì.

Ý kiến của bạn

Bình luận