Nhân viên sân bay lừa 12 tỷ của doanh nghiệp ở Huế

Nhật ký cảnh sát 10/09/2019 16:29

Hải khoe với chủ doanh nghiệp Tuyết Liêm rằng mình quen biết rộng nên có thể "chạy án". Tin lời, doanh nghiệp này đã đưa hơn 12 tỷ đồng nhưng Hải không giải quyết được.

v
Hải bị cơ quan điều tra công an bắt giữ. Ảnh: T.H.

Ngày 9/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt Phạm Hồng Hải (49 tuổi, trú thị xã Hương Thủy) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước khi bị bắt, Hải là cán bộ tại Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng (tại điểm sân bay Phú Bài, Thừa Thiên - Huế) và mới nghỉ việc cách đây một tháng.

Tháng 7, ông Nguyễn Thanh Liêm (51 tuổi), doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm (TP Huế) bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng về hành vi in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước.

Biết thông tin trên, Hải khoe với chủ doanh nghiệp Tuyết Liêm rằng mình quen biết rộng nên có thể "chạy án". Tin lời Hải, chủ doanh nghiệp này đã đưa cho Hải hơn 12 tỷ đồng, nhưng sự việc không được giải quyết.

Doanh nghiệp Tuyết Liêm có nghề kinh doanh chính là xây dựng công trình đường sắt, đường bộ, khai thác đá, cát sỏi. Từ năm 2015-2018, doanh nghiệp Tuyết Liêm đã mua hóa đơn trái phép của nhiều đơn vị, doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cơ quan công an bước đầu xác định doanh nghiệp Tuyết Liêm đã thực hiện hành vi mua bán hóa đơn trái phép nhiều năm với số tiền lên đến đến cả tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận