Nhân viên hàng không chết thảm vì bị cuốn vào động cơ máy bay

Xã hội 18/12/2015 07:02

Một nhân viên của hãng Air India vừa thiệt mạng trong một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra ngày 16/12.

Nhân viên hàng không chết thảm vì bị cuô
Nhân viên hàng không chết thảm vì bị cuốn vào động cơ máy bay của hãng Air India

Tai nạn xảy ra vào tối ngày 16/12 tại sân bay Mumbai, Ấn Độ khi chiếc máy bay mang số hiệu AI 619 của hãng Air India đang chuẩn bị cất cánh tới Hyderabad.

Lúc 9h tối, thợ máy Ravi Subramanian đang đứng ở gần bánh hạ cánh phía đầu máy bay để kiểm tra kỹ thuật thì bất ngờ bị cuốn vào động cơ máy bay khi nó khởi động. Lực lượng cứu hộ đã phải rất vất vả để đưa được thi thể nạn nhân bị mắc kẹt ra khỏi động cơ.

Chia sẻ về sự việc này, Chủ tịch Air India Ashwani Lohani cho biết: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc và đau lòng trước thảm kịch xảy ra tại sân bay Mumbai. Hiện vẫn chưa rõ tại sao nhân viên của chúng tôi lại tiến gần đến động cơ như vậy nhưng chúng tôi sẵn sàng hợp tác để làm rõ nguyên nhân.”

Ông Lohani cũng khẳng định các nhân viên của Air India đã tuân thủ đúng trình tự vận hành động cơ theo quy định.

Đây là lần đầu tiên tại Ấn Độ xảy ra một vụ tai nạn hàng không mà nạn nhân là nhân viên hàng không. Tuy nhiên, cách đây 20 năm cũng từng có một vụ tai nạn tương tự; một người đàn ông mượn thẻ ra vào sân bay để lái xe chạy loanh quanh đường băng sân bay Hyderabad thì bất ngờ bị cuốn vào động cơ máy bay và thiệt mạng.

Ý kiến của bạn

Bình luận