Nhân viên Ga Hà Nội tận tình giúp đỡ hành khách gặp hoạn nạn

26/01/2015 16:56

Ngày 12/12/2014, vợ chồng Bà Đặng thị Cúc ở Khu Tập thể Kim Liên Đống Đa, Hà Nội đi chuyến tàu Thống Nhất từ Vinh lúc 9h26′ ra Hà Nội là lúc 15h30′. Sau khi đến ga, chồng bà tuổi cao lại bị căn bệnh tai biến nên sức khỏe không ổn định, đi lại hết sức khó khăn. Do vậy, con bà đã gọi đến nhờ nhân viên nhà Ga cho xe lăn ra đón tận cửa tàu đón và chuyển đến nhà chờ của ga.


IMG_0607

Trên đường từ nhà chờ bà không may bị vấp ngã, đập người xuống đường, đầu gối bên chân trái bị xưng to, cánh tay sưng tấy không cử động được. Trong khi bị đau chưa biết làm thế nào thì may mắn bà được các anh chị em nhân viên nhà ga, ca trực chiều ngày 12/12/2014 tận tình nâng đỡ và dìu vào trong ga, sao đó được các anh chị em trong ca trực động viên, chườm đá và xoa bóp cho bà đỡ đau…

Trong nội dung thư bà Cúc viết ” Sau khi về nhà tôi đi bệnh viện khám thì bị gãy xương cẳng tay, vì phải điều trị nên đến ngày hôm nay tay tôi mới đỡ đau. Vậy là tôi viết ngay lá thư này gửi đến Lãnh đạo ngành đường sắt VN, lãnh đạo Ga Hà Nội và các anh chị em trong ca trực lời biết ơn sâu sắc nhất. Vì nếu không được các anh chị em sơ cứu ban đầu thì chưa biết tôi còn đủ sức khỏe để đi lại nữa không, chính thái độ ân cần, nhiệt tình và chu đáo của các anh chị khiến hành khách chúng tôi đi lại cảm thấy an toàn và an tâm hơn rất nhiều mà nhất là những người già như chúng tôi.”

Bà Phùng Thị Lý Hà – Giám đốc Chi nhánh Vận tải  Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện nay Chi nhánh đã tiến hành xem xét để khen thưởng cho nhân viên nhà ga, bà Hà cũng cho biết thêm hiện nay nhà ga có dịch vụ hỗ trợ cho những người già yếu, tàn tật khi đi tàu cần giúp đỡ và mô hình này sẽ được nhân rộng để phục vụ hành khách ngày một tốt hơn.

Đ.H

Ý kiến của bạn

Bình luận