Nhân viên điều hành taxi bị kéo lê vẫn cố quật ngã tên cướp

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
10/10/2017 14:59

Cầm trên tay quyết định khen thưởng của Công an TP. HCM, anh Tâm xúc động: "Sự việc xảy ra đã gần một tháng, lúc đó tôi không nghĩ được gì hơn, chỉ lo bắt cướp trả lại túi xách cho người phụ nữ. Tôi làm việc này xuất phát từ cái tâm của mình".

 

Nhân viên điều hành taxi bị kéo lê vẫn cố quật ngã
Anh Tâm, người tài xế quật ngã tên cướp

Sáng ngày 10/10, Thượng tá Trịnh Hồng Sơn, Phó trưởng phòng An ninh Kinh tế (PA 81) được sự ủy quyền của Giám đốc Công an TP.HCM đã trao quyết định khen thưởng và biểu dương anh Đinh Hoàng Tâm (nhân viên điều hành taxi Mai Linh) với hành động dũng cảm bắt cướp. 

Trước đó, khoảng 17h ngày 12/9, anh Tâm đang điều hành xe đón khách tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM) thì nghe có tiếng người tri hô "cướp, cướp". Lúc này, một thanh niên chạy xe hiệu Sirius màu đỏ đen, mặc áo khoác đen, quần jean xanh đang chạy từ đường Đoàn Thị Điểm qua bệnh viện Hoàn Mỹ. 

Người này chạy xe với tốc độ cao và trên tay có cầm túi xách của người phụ nữ. Anh Tâm nhanh chóng lao ra túm cổ áo đối tượng nhưng bị kéo lê đi một đoạn khá xa do tên này cố rồ ga bỏ chạy. 

Anh bình tĩnh dùng sức quật ngã nam thanh niên xuống đường và khống chế. Người dân xung quanh chạy tới áp giải tên cướp lên công an Phường 2 (quận Phú Nhuận). 

Sau khi trao Quyết định khen thưởng và biểu dương, Thượng tá Trịnh Hồng Sơn chúc mừng nhân viên Mai Linh có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm. Thượng tá Sơn chia sẻ: "Thay mặt cho lực lượng an ninh kinh tế của Công an TP. HCM, xin chúc mừng anh Tâm, một trong những người trẻ dũng cảm. Gia đình tôi cũng ở khu vực đó, đến mẹ tôi năm nay 86 tuổi cũng được nghe câu chuyện của anh Tâm". 

Cầm trên tay quyết định khen thưởng, anh Tâm xúc động: "Sự việc xảy ra đã gần một tháng, lúc đó tôi không nghĩ được gì hơn, lo bắt cướp trả lại túi xách cho người phụ nữ. Tôi làm việc này xuất phát từ cái tâm của mình. Tôi nghĩ rằng nếu ở trường hợp của tôi lúc đó thì bất cứ công dân Việt Nam nào cũng sẽ làm như vậy"

Theo Công ty Mai Linh, anh Tâm từng là bộ đội trinh sát, sau khi xuất ngũ anh Tâm về làm việc tại cơ quan này.

Ý kiến của bạn

Bình luận