Nhân viên dịch vụ bảo vệ giở chiêu độc để trộm cắp

Đường dây nóng 19/04/2016 05:34

Được giao nhiệm vụ bảo vệ, nhưng các đối tượng vào ca trực, xoay camera giám sát lên trời, sau đó thông đồng với các đối tượng bên ngoài trộm cắp.

Ngày 18-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom, Đồng Nai đã chuyển hồ sơ điều tra sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 10 đối tượng, trong đó có 7 nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH MTV Phương Trời về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có.

thumb_660_18.4.16.TH.trom1
7 đối tượng là nhân viên bảo vệ.

Theo kết luận điều tra, trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 10-2015, các đối tượng Võ Hoàng Nhi, Võ Khắc Nhường, Lê Thành Dũng, Lê Đình Chung, Nguyễn Hoàng Đông, Nguyễn Anh Khoa và Hoàng Đình Ngà - đều là nhân viên bảo vệ của công ty chuyên làm dịch vụ bảo vệ Phương Trời được giao nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu tại công ty Woosung ở KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom.

Nhưng các đối tượng này đã cấu kết với Nguyễn Thanh Tân, Huỳnh Dương Thuận, Phạm Anh Tuấn để trộm tài sản của công ty được giao bảo vệ. Qua nhiều lần thực hiện, các đối tượng đã trộm trên 40 tấn đậu nành với tổng trị giá tài sản gần 400 triệu đồng.

thumb_660_18.4.16.TH.trom2
Nơi đặt camera theo dõi bị các bảo vệ xoay lên trời để trộm cắp. 

Để thực hiện trót lọt nhiều lần trộm tài sản như vậy, các đối tượng cấu kết với nhau bằng cách thực hiện vào thời gian buổi tối. Trước khi lấy tài sản, các nhân viên bảo vệ xoay ống kính camera theo dõi chĩa lên trời rồi cả 7 bảo vệ cùng 3 đối tượng cấu kết từ bên ngoài vào công ty lấy đậu nành sau đó vận chuyển bằng xe môtô đi tiêu thụ để lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Trong số các đối tựng này, Võ Hoàng Nhi là đội trưởng đội bảo vệ nhưng có đến 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới mãn hạn tù.

Ý kiến của bạn

Bình luận