Nhân vật trong clip "chặn ô tô xin đểu" ở Tân Bình lên tiếng

Ý kiến 25/10/2019 06:59

Nam thanh niên nói do va chạm khiến xe máy của mình bị hư nên đuổi theo và yêu cầu tài xế dừng lại giải quyết.

 

photo-1-15719058246191401054346
Clip và bình luận trên mạng xã hội xuất hiện từ ngày 21-10 với nội dung là chặn xe ô tô xin đểu. Ảnh: NT

Ngày 21-10, một tài khoản mạng xã hội đăng tải clip với nội dung “Thanh niên xăm trổ xin đểu không được, cà khịa ô tô giữa đường”.

“Vụ việc vừa xảy ra trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình). Thủ đoạn chờ xe dừng chờ đèn thì tấp vào gõ cửa xin tiền. Nếu không cho thì tiếp tục chạy theo chặn đầu thách thức ăn vạ. Ai đi qua đoạn này hãy thận trọng với chiêu thức trên” - chủ tài khoản viết.

Clip này lập tức chia sẻ, bình luận với thái độ phẫn nộ, lo lắng về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM.

Theo nội dung đoạn clip dài 1 phút ghi lại thì khung cảnh là phía trong xe ô tô quay ra ngoài. Đứng ở cửa là thanh niên trẻ tuổi, đầu trần gõ liên tục vào cửa kính ô tô và gọi “Anh ơi! Anh ơi!” trong khi tài xế nhai kẹo cao su và tỏ thái độ không quan tâm.

photo-1-15719058280191981517879

Anh Binh cho biết sau sự việc bị đồn đại sai sự thật khiến cuộc sống của anh đảo lộn hoàn toàn. Ảnh: NT

Một giọng người phụ nữ có lẽ là người đã quay clip thì nói: “Coi chừng nó làm gì mình đó anh. Nó đi theo mình đó. Coi chừng anh, nó làm gì mình đó anh”. Lúc này xe đã chạy, thanh niên cũng điều khiển xe máy đuổi theo rồi chạy trước ô tô ra hiệu dừng…

Sáng 24-9, liên hệ với PLO anh Lê Văn Binh (28 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) cho biết mình chính là nhân vật nam thanh niên trong câu chuyện.

Theo anh Binh, sự việc xảy ra vào khoảng 4 giờ 30 ngày 20-10 trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình, TP.HCM). “Lúc đó, tôi đang chạy xe máy ở làn ô tô (thời điểm này xe máy được phép lưu thông - PV) đến giao lộ với đường Phan Huy Ích thì dừng đèn đỏ. Chiếc xe ô tô biển số 51G-82... do người đàn ông điều khiển không hiểu sao lại lùi lại va trúng xe của tôi khiến dè xe bị vỡ, văng ra đường” - anh Binh nói.

Tài xế ô tô sau đó bước xuống, nhìn ra đuôi xe ô tô xem phương tiện của mình có bị gì không, thấy không xây xước thì bước lên xe đóng cửa. Anh Binh thấy vậy tháo nón bảo hiểm, dừng xe và chạy tới với mong muốn tài xế dừng lại để giải quyết.

“Nhưng tôi gọi cửa hoài mà người tài xế không bước xuống. Trong lúc đó, một người phụ nữ thì quay phim tôi. Tôi có đuổi theo yêu cầu họ dừng lại để giải quyết nhưng do ở làn đường ô tô, chưa kịp đội nón bảo hiểm nên không đuổi kịp” - anh Binh tiếp.

Đến ngày hôm sau, anh Binh bất ngờ nhận được nhiều cuộc điện thoại của người thân, bạn bè ở quê với nội dung: “Sao bảo vô TP.HCM làm công nhân mà giờ lại đi ăn cướp”.

Anh tá hỏa kiểm tra thì phát hiện hình ảnh của mình tràn lan trên mạng xã hội với nội dung như đã nói ở trên.

“Em chỉ là công nhân làm đá hoa cương. Cả đời chưa từng xin đểu ai, lấy cái gì của ai giờ mang tiếng tăm rất khổ sở. Đặc biệt cả làng, cả xã em đều xem clip và đồn đại rất nhiều, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của em”.

Anh Binh cho biết chỉ mong muốn các tài khoản mạng xã hội gỡ clip và minh oan cho mình, riêng chiếc xe máy bị vỡ dè chắn nước thì sẽ tự đi sửa.

Ý kiến của bạn

Bình luận