Nhận lại tài sản để quên ở bến xe buýt

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 11/10/2017 09:28

Kiểm tra trong túi, tổ công tác phát hiện có giấy tờ tuỳ thân, sổ khám bệnh, cùng điện thoại di động và số tiền 40 triệu đồng.

A7F2EEA4-F105-4BCA-826C-3E87AB21398E.
Chỉ huy Đội CSGT số 5 bàn giao số tiền 40 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng cho chủ nhân để quên tài sản tại trạm xe buýt.

Ngày 10/10, Đội CSGT số 5 cho biết, trong quá trình tuần tra làm nhiệm vụ cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã phát hiện 1 chiếc túi bị rơi trên đường trong đó có sổ khám bệnh, điện thoại di động và một số tiền. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đơn vị đã kịp thời tìm được người bị đánh rơi và tiến hành trao trả.

Cụ thể vào khoảng 13h30 ngày 9/10, trong quá trình tuần tra trên đường Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn - Ngọc Lâm tổ công tác Đội CSGT số 5 gồm Trung uý Bùi Hoàng Long, Đinh Trọng Duy phát hiện đồng chí Nguyễn Anh Tú cùng công tác tại Đội CSGT số 15 có biểu hiện sốt cao người mệt mỏi đã xin ý kiến đơn vị đưa đồng đội đi cấp cứu. Sau khi vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang phát hiện bệnh sốt xuất huyết, tổ công tác đã bàn giao đồng chí Tú cho các y bác sĩ chăm sóc.

Khi quay trở về vị trí làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện tại bến xe buýt gần bệnh viện có 1 chiếc  túi màu đen bị để quên trên hàng ghế chờ.

Kiểm tra trong túi, tổ công tác phát hiện có giấy tờ tuỳ thân, sổ khám bệnh mang tên Nguyễn Thị Minh Hạnh (SN 1965 ở KTT Kim Liên, Đống Đa,Hà  Nội) cùng điện thoại di động và số tiền 40 triệu đồng.

Trước tình hình đó, tổ công tác nhận định tài sản kia có thể là của hành khách đi xe buýt bỏ quên nên đã chủ động bám theo xe buýt gần nhất vừa xuất bến, đón đầu ở điểm lên xuống gần nhất thông báo. Tuy nhiên, không có hành khách Nguyễn Thị Minh Hạnh đi trên xe. Phán đoán, bác Hạnh còn trong bệnh viện Đa khoa Đức Giang và đang đi tìm đồ thất lạc, tổ công tác cũng quay lại bệnh viện tìm kiếm nhưng không thấy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác báo cáo chỉ huy đơn vị và kịp thời liên hệ với CA phường Kim Liên, Đống Đa và tổ dân phố nhà P1 - D6 Kim Liên nơi ghi trên số CMTND để truy tìm chủ nhân thất lạc số tài sản quan trọng trên. Và đến tối cùng ngày, tổ công tác đã nhận được điện thoại của bác Nguyễn Thị Minh Hạnh - chủ nhân số tài sản trên.

Khi nhận lại tài sản bị thất lạc từ tay các chiến sĩ CSGT, bác Hạnh xúc động cho biết, cả chiều bác không về nhà mà cứ đi loanh quanh những khu vực nghi ngờ bị đánh rơi chiếc túi để hỏi thăm vì đó là những giấy tờ, tài sản có giá trị của bản thân. Số tiền trên bác Hạnh đem thanh toán viện phí cho người nhà.

Trong lúc không còn hi vọng thì về đến nhà bác nhận được thông báo, Trung uý Bùi Hoàng Long và Đinh Trọng Duy - Đội CSGT số 5 cung đang tìm kiếm bác để trao trả tài sản bị đánh rơi. Khi nhận được tin báo, bác Hạnh đã tức tốc nhờ con trai đưa sang Đội CSGT số 5 nhận lại tài sản.

Ý kiến của bạn

Bình luận