Nhận bằng kế toán, kiểm toán chuẩn quốc tế tại Đại học Hà Nội

27/11/2017 13:56

Cử nhân Kế toán ứng dụng (OBU) học tại Đại học Hà Nội do Đại học Oxford Brookes Anh quốc cấp bằng kế toán, kiểm toán quốc tế ACCA.

Image-ExtractWord-0-Out-6577-1511430150
Lễ tổng kết 10 năm hoạt động của Sunway HANU.

Trường Đại học Hà Nội (HANU) cam kết đảm bảo cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp. Trường thí điểm đầu tiên với ngành cử nhân Kế toán ứng dụng - chuyên ngành liên kết giữa trường Đại học Oxford Brookes - Anh quốc (gọi tắt là OBU). Chương trình OBU do văn phòng Sunway HANU phụ trách tuyển sinh và quản lý. Sinh viên sau khi tốt nghiệp được đảm bảo cơ hội việc làm trong 5 hãng kiểm toán hàng đầu thế giới tại Malaysia như KPMG, BDO, PwC, Deloitte, E&Y…

Ngày 21/11, trường Đại học Hà Nội và đối tác chiến lược Sunway - TES đã tổ chức lễ tổng kết nhìn lại chặng đường 10 năm của Sunway HANU, công nhận sự thành công trong việc triển khai chương trình “3 trong 1”. Theo đó, ngành cử nhân Kế toán ứng dụng (OBU) sẽ do Đại học Oxford Brookes Anh quốc cấp bằng kết hợp văn bằng hành nghề kế toán, kiểm toán quốc tế ACCA.

Chương trình OBU được giảng dạy bằng tiếng Anh với thời gian đào tạo hệ đại học trong ba năm (trong đó có 6 tháng học tiếng Anh IELTS dự bị và 2.5 năm chuyên ngành) chuyên sâu về lĩnh vực kiểm toán, kế toán, thuế, tài chính, quản trị tài chính…

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được nhận hai văn bằng: cử nhân Kế toán ứng dụng do Đại học Oxford Brookes - Anh quốc cấp và bằng Nâng cao về kế toán và kinh doanh của Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc - ACCA. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn tiếp tục học 4 môn cuối cấp độ chuyên nghiệp (Professional) tương đương với trình độ thạc sĩ để lấy bằng hành nghề kế toán, kiểm toán quốc tế của Hiệp hội ACCA.

Sự độc lập giữa khâu giảng dạy với công tác ra đề thi, chấm thi giữa trường Đại học Hà Nội, Đại học Oxford Brookes và Hiệp hội nghề nghiệp ACCA đảm bảo về chất lượng, tạo uy tín với nhà tuyển dụng và được đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Image-261381111-ExtractWord-1-1590-1278-1511430150
Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội chia sẻ về quá trình phát triển chương trình OBU, ACCA.

Song song với việc đào tạo, Văn phòng Sunway HANU còn chú trọng rèn luyện và phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên thông qua các hoạt động ngoại khóa miễn phí. Trong đó có thể kể đến như: tổ chức teambuilding, hoạt động thiện nguyện, giao lưu văn hóa quốc tế, chương trình đào tạo kỹ năng tin học văn phòng, tham quan doanh nghiệp, hội thảo gặp gỡ nhà tuyển dụng… để sinh viên có cơ hội tiếp cận và hiểu biết về môi trường làm việc thực tế.

Ngoài ra, khi sinh viên theo học tại trường sẽ có cơ hội chuyển tiếp sang Sunway - TES vào năm cuối để học tập, trải nghiệm trong môi trường quốc tế năng động, đa văn hóa với mức học phí không thay đổi. Sunway - TES (Đại học Sunway, trực thuộc tập đoàn giáo dục Sunway) được biết đến là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kiểm toán, kế toán hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, phương pháp giảng dạy khoa học và kinh nghiệm làm việc thực tế.

Sunway HANU cũng chú trọng xây dựng và nâng cao năng lực giảng dạy cho đội ngũ giảng viên của chương trình thông qua các khóa học ngắn hạn được giảng dạy bởi những giảng viên hàng đầu đến từ Sunway - TES (Malaysia).

Công tác phối hợp chặt chẽ giữa văn phòng, nhà trường và phụ huynh cũng được quan tâm thông qua các buổi họp phụ huynh định kỳ nhằm báo cáo, định hướng tương lai của mỗi sinh viên.

Nhiều sinh viên của trường đã có công việc tốt sau khi tốt nghiệp. Trong đó, có thể kể tới Phạm Thành Đạt (1995) vừa hoàn thành xong cả cử nhân và thạc sĩ trong 4 năm, hiện đang công tác tại bộ phận Tư vấn doanh nghiệp của hãng kiểm toán hàng đầu thế giới PwC (Việt Nam). Đạt cũng từng là thành viên của nhóm sinh viên xuất sắc vượt qua 137 đội chơi và giành chức vô địch cuộc thi của hãng kiểm toán danh tiếng này tại Malaysia. 

Image-575231406-ExtractWord-4-1861-8556-1511430150
Bà Tan Bee Sim - Giám đốc đối ngoại khối đào tạo và doanh nghiệp Sunway - TES trao tặng kỷ niệm chương tri ân những cống hiến của Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội.

“Sở hữu tấm bằng OBU và ACCA đã mang đến cho mình lợi thế khi xin việc. Thay vì phải trải qua 4-5 vòng thi tuyển, mình chỉ phải tham gia vào vòng phỏng vấn cuối cùng với Tổng giám đốc để được nhận vào PwC", cựu sinh viên này chia sẻ.

Được biết đến là một trong những cái nôi đào tạo ngoại ngữ của cả nước, trải qua hơn nửa thế kỷ hoạt động, trường Đại học Hà Nội (tiền thân là trường Đại học Ngoại ngữ) đào tạo chính quy 6 chương trình cử nhân chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh. Cùng với tôn chỉ đào tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng hội nhập quốc tế dựa trên thế mạnh ngoại ngữ, trường đã thu hút nhiều sinh viên.

Sau 10 năm hoạt động, Sunway HANU đã đào tạo 5 khóa OBU, hàng trăm sinh viên theo học các chương trình bán thời gian để lấy chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế về lĩnh vực kiểm toán, kế toán, tài chính như CFA, ACCA. Năm 2018, văn phòng Sunway HANU vẫn tiếp tục tuyển sinh chương trình OBU và các khóa học chuyên nghiệp ngắn hạn. Xem thông tin chi tiết tại đây hoặc tham gia Hội chợ việc làm vào ngày 24/11 tại trường Đại học Hà Nội.

Ý kiến của bạn

Bình luận