Nhà xe Ninh Quỳnh cam kết chấn chỉnh hoạt động, khai tử “lộ trình ma”

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Ý kiến 28/12/2017 07:25

Các cơ quan chức năng đang chặt đứt từng chiếc “vòi bạch tuộc” và khai tử "lộ trình ma" của nhà xe Ninh Quỳnh.


Sau khi Tạp chí GTVT đăng tải bài viết: “Thâm nhập hang ổ tập đoàn xe dù khét tiếng nhất miền Bắc” phản ánh tình trạng xe ô tô của Cty CP Ninh Quỳnh vi phạm các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải, làm “đau đầu” các cơ quan quản lý nhà nước. Từ những phản ánh kịp thời, cùng với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cơ quan chức năng thành phố, đặc biệt là Sở GTVT Hà Nội thì các “bến cóc” tự phát của nhà xe này đã bị “xóa sổ”. Đặc biệt, tuyệt đối không còn tình trạng xe xư khách tuyến cố định mang thương hiệu “Ninh Quỳnh Car VIP” chạy sai lộ trình, đổ bộ vào các tuyến đường nội đô  “câu khách”.

61D7167F-3F47-4423-8F98-1BD7D1158599.
Đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động của Cty Ninh Quỳnh tại số 168 Ngọc Trì, Long Biên

Sáng ngày 27/12, theo nghi nhận của PV tại BX Nước Ngầm, Cty Ninh Quỳnh đã bố trí nhân viên túc trực bán vé, tư vấn, hỗ trợ hành khách đi xe theo đúng quy định, chấm dứt tình trạng xe xuất bến sai giờ, vòng vo đón khách.

Còn tại văn phòng đại diện của Công ty Ninh Quỳnh ở 168 Ngọc Trì, Long Biên, công tác kiểm tra, kiểm soát được thắt chặt bởi các chốt trực của lực lượng TTGT và CSGT nên không còn tình trạng các xe “đổ bộ” về đây hoạt động.

Ngày 27/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Ninh – Chủ tịch HĐQT (Cty CP Ninh Quỳnh) cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ Tạp chí GTVT, công ty chúng tôi đã tiến hành họp nhằm làm rõ trách nhiệm của đội ngũ nhân viên, lái xe…khi để xảy ra các vi phạm các quy định trong kinh doanh vận tải. Đặc biệt có hình thức kỷ luật, hạ bậc lương  đối với bộ phận quản lý và điều hành của công ty”.

“Khi sự việc được kip thời phát hiện, Công ty đã nhanh chóng thông báo đến toàn thể cán bộ, nhân viên, lái phụ xe nghiêm túc rút kinh nghiệm, tuân thủ đúng quy định về bến bãi, lộ trình hoạt động, điều khiển xe đúng tốc độ, khi xe di chuyển phải bật định vị GPS. Đồng thời thực hiện đúng cam kết về chất lượng, dịch vụ của Sở GTVT Hà Nội”, ông Ninh thông tin.

82B6D049-0779-4B9B-9AE2-77B72F0DC3EA.
Tại bến xe Nước Ngầm, quầy bán vé của Cty Ninh Quỳnh hoạt động bình thường, hành khách lên xe tại bến theo đúng quy định
9BD0DC59-CEC7-4191-87DD-4BE410AFCF44.
Các xe xuất bến đúng giò, dưới sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan chức năng

Cũng theo ông Ninh, ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty đã có văn bản báo cáo về Sở GTVT Hà Nội về những tồn tại trong công tác quản lý, điều hành, đồng thời cam kết khắc phục, chấm dứt vi phạm.

Trước đó, Tạp chí GTVT phản ánh tình trạng các xe của Cty Ninh Quỳnh vi các quy định trong kinh doanh vận tải, có hành vi lập “bến cóc” đón, trả khách trái phép gây ùn tắc giao thông, mất trật tự an toàn xã hội.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh và tài liệu của Tạp chí GTVT cung cấp, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc xử lý.

Chiều ngày 25/12, ông Đào Việt Long – Trưởng phòng quản lý Vận tải (Sở GTVT Hà Nội) trực tiếp thị sát Văn phòng đại diện của Công ty Ninh Quỳnh và đóng vai hành khách vào bến xe Nước Ngầm để kiểm tra.

Lúc này, tại vị trí chờ tài có một xe của Công ty Ninh Quỳnh chờ đến giờ xuất bến (không có khách), quầy bán vé của Công ty Ninh Quỳnh không hoạt động. Khi hỏi nhân viên điều độ của bến xe muốn mua vé đi xe Ninh Quỳnh về Lạng Sơn thì mua vé ở đâu thì được trả lời “tuyến Lạng Sơn không cần mua vé”. Chúng tôi trực tiếp tiếp cận nhân viên của nhà xe thì được hướng dẫn chờ để điện thoại về Công ty, sau cuộc điện thoại báo có 02 khách đi Lạng Sơn, chúng tôi được mời lên xe.

3180AE93-1187-45CE-8CEB-FAE7FA9F16DB
Trước đó, ngày 25/12, ông Đào Việt Long - Trưởng phòng quản lý vận tải (Sở GTVT) trực tiếp đóng vai hành khách kiểm tra hoạt động vận tải của Cty CP Ninh Quỳnh tại bến xe Nước Ngầm

Khi hỏi nhân viên việc chỉ có 02 khách vẫn đi Lạng Sơn và chưa đến giờ xuất bến (16h00) có đi được luôn không thì được trả lời: xe sẽ xuất bến luôn, không cần chờ đến giờ xuất bến và xe này sẽ đi qua Văn phòng tại Cổ Linh (Long Biên) để xếp khách, sau đó sẽ về Lạng Sơn.

Ngạc nhiên trước việc không phải mua vé tại bến xe và xe có thể xuất bến trước thời gian được chấp thuận, ông Đào Việt Long đã yêu cầu lãnh đạo bến xe Nước Ngầm tổ chức kiểm tra, làm rõ, báo cáo Sở GTVT Hà Nội.

Đồng thời đề nghị lãnh đạo Thanh tra Sở chỉ đạo Thanh tra GTVT quận Long Biên khẩn trương kiểm tra, xử lý vi phạm về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải tại Văn phòng đại diện và bãi đỗ xe trước cửa Văn phòng của Công ty Ninh Quỳnh ở 168 Ngọc Trì, Long Biên. Bên cạnh đó tiến hành rà soát, kiểm tra hoạt động toàn bộ các phương tiện của nhà xe Ninh Quỳnh qua thiết bị GSHT để xử lý theo quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận